svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลักฐานยังมัดแค่ “อาผะ” ลักตัวน้องจีน่า

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ​ ผู้การฯเชียงใหม่ ยืนยันคดีลักพาตัวน้องจีน่ายังไม่จบ ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง ชี้ผลทางนิติวิทยาศาสตร์มัดตัวอาผะได้แค่คนเดียว ส่วนผู้ต้องสงสัยรายอื่นยังสาวไปไม่ถึง ยังคงต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

วันที่ 17 กันยายน​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ความคืบหน้า ในคดีการลักพาตัวน้องจีน่า อายุ 1 ปี 11 เดือน ไปจากบ้านในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ม.19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 64 และพบตัวน้องจีน่าอย่างปลอดภัยในวันที่ 8 ก.ย. 64 โดยในคดีนี้มีผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายอาผะ อายุ 44 ปี ที่รับสารภาพว่าได้ลักพาตัวน้องจีน่า

หลักฐานยังมัดแค่ “อาผะ” ลักตัวน้องจีน่า

ล่าสุด พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางการสอบสวนขณะนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและรอการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ที่กำลังลงพื้นที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ยังคงระบุว่านายอาผะทำเพียงคนเดียว ส่วนประเด็นที่นายอาผะซักทอดว่ามีคนบงการ ทางตำรวจได้สอบสวนไปหมดแล้ว พบว่านายอาผะยังให้การวนไปวนมา

หลักฐานยังมัดแค่ “อาผะ” ลักตัวน้องจีน่า

ส่วนผู้ต้องสงสัยคนอื่นที่นายอาผะซักทอด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไปทั้งหมด ขณะนี้รอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ยังไม่สามารถระบุหรือชี้เป้าไปที่ผู้ต้องสงสัยคนใดได้ เนื่องจากว่าหลักฐานและคำให้การของนายอาผะ ยังไม่สามารถเชื่อมโยงไปถึงได้ แต่ไม่ได้มีการตัดประเด็นใดทิ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงใช้เวลาทำงานอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าอีกไม่นานคดีนี้น่าจะกระจ่างมากขึ้น

หลักฐานยังมัดแค่ “อาผะ” ลักตัวน้องจีน่า

logoline