svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปะทะเดือด!วิสามัญมูเซอ1ราย-ยึดยาบ้า5ล้านเม็ด

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -​ ตำรวจ-ทหาร ปะทะเดือด! ขบวนการลำเลียงยาเสพติด สนั่นแม่อาย ก่อนวิสามัญชาวมูเซอ 1สาหัส 1 ราย พร้อมยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด

วันที่ 16 กันยายน​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ทำงานแบบบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ในการวางแผนจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ และได้นัดพบกันที่บริเวณ ถนนสายฝาง-แม่จัน บ้านสันต้นดู่ หมู่ 6 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

ปะทะเดือด!วิสามัญมูเซอ1ราย-ยึดยาบ้า5ล้านเม็ด

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 5 ล้านเม็ด จาก 2 พ่อค้าชาวเขาเผ่ามูเซอ ทราบชื่อต่อมาคือ นายปะแอ จะเยอ อายุ 35 ปี และ นายยาสี หมื่อจ่า อายุ 45 ปี พ่อค้ายาทั้ง 2 คนได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ผก 5352 เชียงใหม่ นำยาเสพติดมาส่งให้ตามที่เจ้าหน้าที่นัดหมาย เมื่อทั้ง 2 คนมาถึงที่หมายและสายข่าวของตำรวจยืนยันว่าเป็นไปตามที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ได้แสดงตัวเข้าจับกุม

ปะทะเดือด!วิสามัญมูเซอ1ราย-ยึดยาบ้า5ล้านเม็ด

พ่อค้ายาเสพติดทั้ง 2 คน จึงได้นำอาวุธปืนพกสั้นที่พกติดตัวมาด้วย เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อหลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้ยิงปะทะเพื่อสกัดการหลบหนี โดยการปะทะใช้เวลาร่วมกว่า 5 นาที ก่อนที่คนร้ายจะขับเสียหลักพุ่งตกลงไหล่ทาง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

ปะทะเดือด!วิสามัญมูเซอ1ราย-ยึดยาบ้า5ล้านเม็ด

จากการตรวจค้นพบว่าในรถมียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 5 ล้านเม็ดตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อ และมีผู้เสียชีวิตจากการปะทะคือ นายยาสี หมื่อจ่า และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 รายคือนายปะแอ จะเยอ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามารับตัวส่งไปรักษาพยาบาลต่อไป สำหรับกลุ่มพ่อค้ายากลุ่มนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตาพฤติกรรมมาได้ซักพัก ก่อนจะวางแผนเข้าจับกุม และเตรียมขยายผลเพื่อทำลายขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป

ปะทะเดือด!วิสามัญมูเซอ1ราย-ยึดยาบ้า5ล้านเม็ด

logoline