svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดีเอ็นเอบนเสื้อน้องจีน่ามัดตัว “อาผะ”

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯเชียงใหม่​ เผยผลตรวจดีเอ็นเอ“อาผะ”อยู่บนเสื้อน้องจีน่า ขอตรวจซ้ำอีกรอบให้ชัดเจน เผยยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงกลุ่มญาติตามที่“อาผะ”ซัดทอด พร้อมประสานฝ่ายปกครองในพื้นที่ร่วมไขคดีให้คลี่คลายโดยเร็วที่สุด

     

ดีเอ็นเอบนเสื้อน้องจีน่ามัดตัว “อาผะ”

             เมื่อเวลา 10.00 น. ของ​วันที่​ 14 กันยายน​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ความคืบหน้าคดีน้องจีน่า หรือ ด.ญ.ศิริพร วงศ์ศิลารุ่ง วัย 1 ปี 11 เดือน ที่ถูกนายอาผะ ผู้ต้องหาลักพาตัวไปตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน หายออกจากบ้านในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง กระทั่งเมื่อช่วงเวลา 12.00 น. ของวันที่8กันยายน 2564 ล่าสุด ทางแพทย์ผู้ให้การรักษาได้อนุญาตให้น้องจีน่าออกจากโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่​ตำรวจนำครอบครัว​น้องจี​น่า​ไปอยู่ที่เซฟเฮาส์​ เพื่อความปลอดภัย

 

ดีเอ็นเอบนเสื้อน้องจีน่ามัดตัว “อาผะ”

            ล่าสุด พล.ต.ต.พิเชษฐ​ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ กล่าวว่า  ในขณะนี้ ผลดีเอ็นเอเบื้องต้นที่ทางเจ้าพิสูจน์​หลักฐาน​เก็บจากเสื้อผ้าน้องจีน่า พบดีเอ็นเอของนายอาผะผู้ต้องหาที่ลักพาตัวน้องจีน่า แต่ยังต้องรอการตรวจซ้ำอีกครั้ง เพื่อยืนยันให้ชัดเจน เพราะคดีนี้มีความละเอียดอ่อน ส่วนผู้ต้องสงสัยคนอื่นๆ มีการเก็บดีเอ็นเอเพื่อตรวจสอบเช่นเดียวกัน โดยในกลุ่มของทางฝั่งยายน้องจีน่า ยังไม่พบหลักฐาน​เชื่อมโยงตามที่นายอาผะให้การซักทอด ว่าเป็นคนบงการลักพาตัว 

           “ตำรวจยังไม่ตัดประเด็น​ใดทิ้ง ได้มีการเรียกบุคคล​ต้องสงสัมาเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไปทั้งหมดแล้ว ต่อจากนี้รอเพียงผลทางนิติวิทยาศาสตร์​ ซึ่งต้องใช้เวลา เจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​วจ​เองอยากจะไขข้อสงสัย  และหาความจริงเพื่อตอบคำถามให้สังคมให้เร็วที่สุด ส่วนประเด็นของหมดูจากบ้านแกน้อย ทางตำรวจยังสอบสวนอยู่” พล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าว 

 

ดีเอ็นเอบนเสื้อน้องจีน่ามัดตัว “อาผะ”

            ในขณะเดียวกัน​ได้มีการประสานไปที่ฝ่ายปกครองและผู้ใหญ่​พื้นที่​ หากพบเบาะแสในพื้นที่​ หรือมีคนทราบเบาะแส ให้สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​วจ​ได้ตลอดเวลา เพื่อนำไปสู่การไขคดีนี้ นอกจากนี้ยังมีการให้ฝ่ายปกครอง​ท้องถิ่น​ ตั้งด่านตรวจโควิดประจำหมู่บ้าน เพื่อคัดกรองโควิดและบุคคลแปลกหน้า​เข้าออกในพื้นที่​ เพื่อป้องกันเด็กหาย ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่​ตำรวจยังทำงานเต็มที่​

ดีเอ็นเอบนเสื้อน้องจีน่ามัดตัว “อาผะ”

 

             ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​เพิ่มเติมว่า บรรยากาศ​ที่กองบังคับการ​ตำรวจภูธร​จังหวัด​เชียงใหม่​ ยังไม่มีความเคลื่อนไหว​ยังไม่มีเจ้าหน้าที่​ตำรวจชุดสืบสวนเข้ามาทำงาน คาดว่าจะลงพื้น​ที่ตรวจสอบและทำคดี มีเพียงสื่อมวลชน​มารอติดตามความคืบหน้าของคดีตามปกติ

ภาพ/ข่าว เกรียงไกร รัตนา 

logoline