svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวดอยแม่สอดผวา“น้ำป่า-ดินโคลนถล่ม”

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ชาวบ้านห้วยยะอุ อ.แม่สอด จ.ตาก เร่งเคลียร์พื้นที่ สำรวจความเสียหาย หลังฝนตกหนัก เกิดน้ำป่าไหลหลาก-ดินโคลนถล่ม หมู่บ้านบนดอย ชาวบ้านแตกตื่นเร่งอพยพไปอยู่พื้นที่สูง

วันที่ 16 กันยายน 2564 ราษฎรบ้านห้วยยะอุ หมู่ที่ 10 ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก ต่างเร่งล้างบ้านและเคลียร์พื้นที่รอบๆบ้าน พร้อมกับสำรวจทรัพย์สินซึ่งเป็นเครื่องมือทางการเกษตร รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่ได้รับความเสียหาย หลังจากเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม โดยน้ำได้พัดบ้าน และทรัพย์สิน ขณะที่ชาวบ้านกำลังหลับนอนช่วงเช้าตรู่ ท่ามกลางที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินอพยพออกไปจากหมู่บ้าน เพื่อไปอยู่พื้นที่สูง 

 

ชาวดอยแม่สอดผวา“น้ำป่า-ดินโคลนถล่ม”

สำหรับฝนที่ตกลงมาในพื้นที่หมู่บ้านเสี่ยงภัยหลายหมู่บ้าน และพื้นที่ลุ่มน้ำล้อมรอบไปด้วยภูเขานั้น สามารถตรวจวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงกว่า 80-100 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นฝนที่ตกหนักมากจนเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้าน

ชาวดอยแม่สอดผวา“น้ำป่า-ดินโคลนถล่ม”

นอกจากนี้ ยังมีบ้านห้วยปลาหลด หมู่ที่ 8 ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเป็นหมู่บ้านบนดอยสูงพื้นที่เสี่ยงภัยได้เกิดฝนตกหนักด้วยเช่นกันได้เกิดน้ำป่า ดินโคลนจากภูเขาและก้อนหิน ไหลทะลักเข้าลำห้วยปลาหลดล้นตลิ่งไหลท่วมในหมู่บ้าน จนเสียงดังสนั่น ทำให้ชาวบ้านต่างหลบหนีภัยกัน

 

ชาวดอยแม่สอดผวา“น้ำป่า-ดินโคลนถล่ม”

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สอด และส่วนราชการอื่นๆในพื้นที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างเร่งสำรวจความเสียหายภายในพื้นที่เกิดเหตุแล้ว

 

ชาวดอยแม่สอดผวา“น้ำป่า-ดินโคลนถล่ม”

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

 

logoline