svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดคร่ารายที่5 จ.แพร่-พบมีโรคประจำตัว

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - หญิงวัย 45 ปี ติดโควิด-19 เสียชีวิต ถือเป็นรายที่ 5 ของ จ.แพร่ พบมีโรคประจำตัว "หอบ-หัวใจ"ญาติคาใจเหตุแทบจะไม่ได้ออกจากบ้าน คาดติดจากญาติที่มาจากต่างจังหวัดมาเที่ยวหา

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 16 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด-19 ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด -19 เป็นหญิง อายุ 45 ปี โดยขอความอนุเคราะห์นำร่างผู้เสียชีวิตทำการฌาปณกิจ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ และเจ้าหน้าที่จากสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์หนองม่วงไข่ เข้าร่วมปฏิบัติการรับร่างผู้เสียชีวิต ที่โรงพยาบาลแพร่ จากนั้นนำร่างของผู้เสียชีวิตทำการฌาปนกิจ ณ ฌาปนสถานประตูมาร เทศบาลเมืองแพร่ ในเวลา 11.00 น. โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีพระภิกษุสงฆ์จำนวน 4 รูป พร้อมด้วยญาติ 2 คน คือ น้องชายและพ่อสามี

โควิดคร่ารายที่5 จ.แพร่-พบมีโรคประจำตัว

สำหรับผู้ป่วยรายนี้ เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 5 ของจังหวัดแพร่ เป็นหญิง อายุ 45 ปี เป็นชาวอำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ มีโรคประจำตัวโรคหอบ และโรคหัวใจ เข้ารับการตรวจเชื้อ ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2564 ทราบผลวันที่ 9 กันยายน 2564 โดยผลตรวจยืนยันด้วยวิธี RT-PCR และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแพร่ ก่อนเสียชีวิตเมื่อคืนช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

เบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตไม่เคยออกจากบ้านไปไหน มีอาชีพรับจ้างอยู่แต่บ้านเพราะว่าเป็นโรคประจำตัว ออกไปเฉพาะตอนไปรักษาที่โรงพยาบาลเด่นชัย จนล่าสุดมีญาติเดินทางมาจากต่างจังหวัดและมาเที่ยวหา จนได้รับเชื้อและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังพบว่าสามี และหลานสาวอายุ 6 ขวบ อยู่ระหว่างรอผลตรวจเชื้อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแพร่

โควิดคร่ารายที่5 จ.แพร่-พบมีโรคประจำตัว

นายปรีชา (นามสมมุติ) อายุ 65 ปี พ่อสามี กล่าวว่า ลูกชายและลูกสะใภ้ นั้นไม่ได้ไปที่ไหน นอกจากบ้านกับโรงพยาบาล แต่มีญาติมาเที่ยวหาบ้าง ลูกชายโดยปกติไม่ค่อยอยู่บ้านมักจะเข้าป่า หาหน่อไม้ เผาถ่านบ้าง ตนนั้นอยู่คนละบ้านกัน ไม่ทราบว่าไปติดมาจากไหน คนแถวบ้านก็ไม่มีใครติดเชื้อ

 

โควิดคร่ารายที่5 จ.แพร่-พบมีโรคประจำตัว

ทางด้านน้องชายเล่าว่า ผู้เสียชีวิตไม่เคยไปไหนเลยนอกจากบ้านและโรงพยาบาล แต่มีญาติที่มาจากต่างจังหวัดมาเที่ยวหา และพบว่ามีเชื้อโควิด-19

สำหรับ จ.แพร่ สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด -19 ประจำวันที่ 15 กันยายน 2564 มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 1,484 ราย ติดเชื้อสะสมในจังหวัด 392 ราย โครงการคนแพร่ไม่ทิ้งกันและกลับมาจากต่างจังหวัด ยอดสะสม 496 ราย และมาจากสถานที่รัฐจัดไว้สะสม 593 ราย เสียชีวิต 5 ราย รักษาตัว 83 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามจำนวน 34 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 1394 ราย

โควิดคร่ารายที่5 จ.แพร่-พบมีโรคประจำตัว

โดย กัญญสร ถิ่นทิพย์ / แพร่

logoline