svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ.รร.ยื่นประกันตัวสาวม.6บุกจี้ร้านทอง ประสานพม.ช่วยดูแลสภาพจิตใจ

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี-ผอ.รร.ใช้ตำแหน่งและเงินสดจำนวน 1.5 หมื่นบาทยื่นประกันตัวสาวม.6 บุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง ด้านผอ.รร.เผยต้องขออภัยที่ดูแลลูก ๆ ของโรงเรียนได้ไม่ดี  ระบุปกตินักเรียนหญิงคนนี้เป็นเด็กเรียนดีได้เกรดเฉลี่ย 3 กว่ามาตลอด ขณะที่ตำรวจตั้ง 2 ข้อหาฯ

วันที่ 13 กันยายน 2564 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นายเผด็จ อุทุมสกุลรัตน์ ผอ.รร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง และ น.ส.ฉัตราพร อรุณบุตร ตำแหน่งพนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก เดินทางมายังโรงพัก สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมหมายปล่อยตัวเยาวชนหญิงอายุ 17 ปีจากศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี

ผอ.รร.ยื่นประกันตัวสาวม.6บุกจี้ร้านทอง ประสานพม.ช่วยดูแลสภาพจิตใจ

หลังนายเผด็จ อุทุมสกุลรัตน์ ผอ.รร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 1.5 หมื่นบาท เพื่อขอยื่นประกันตัวเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.6 ของโรงเรียนดังกล่าว หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำครัวปลายแหลมไปก่อเหตุชิงทรัพย์ภายในร้านทองเยาวราชกรุงเทพ 2 ในห้างสรรพสินค้า สาขารัตนาธิเบศร์ 

ผอ.รร.ยื่นประกันตัวสาวม.6บุกจี้ร้านทอง ประสานพม.ช่วยดูแลสภาพจิตใจ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา 2 ข้อหากับเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี รายนี้คือชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยกระทำการใดๆ เพื่อปิดบังใบหน้า และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการส่งฟ้องเยาวชนหญิงผ่านระบบคอนฟาเรนท์ ก่อนที่นายเผด็จ อุทุมสกุลรัตน์ ผอ.รร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง จะเดินทางไปขอยื่นประกันตัวที่ศาลเยาวชนและครอบครัว

ผอ.รร.ยื่นประกันตัวสาวม.6บุกจี้ร้านทอง ประสานพม.ช่วยดูแลสภาพจิตใจ

โดยใช้ตำแหน่งและเงินสดจำนวน 1.5 หมื่นบาทยื่นประกันตัว ซึ่งต่อมาทางศาลเยาวชนและครอบครัวได้อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นศาล ทางนายเผด็จจึงได้เดินทางนำหมายปล่อยตัวชั่วคราวมายื่นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ปล่อยตัวเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี คนดังกล่าว ก่อนจะนำตัวขึ้นรถตู้กลับไปส่งบ้านพักย่านดอนเมือง

นายเผด็จ อุทุมสกุลรัตน์ ผอ.รร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง กล่าวภายหลังยื่นประกันตัวว่า ทางโรงเรียนต้องขออภัยด้วยที่ดูแลลูกๆของโรงเรียนได้ไม่ดีเท่าไหร่ ปกตินักเรียนหญิงคนนี้เป็นเด็กเรียนดีได้เกรดเฉลี่ย 3 กว่ามาตลอด ไม่เคยติด 0 และปกติเด็กนักเรียนหญิงคนนี้ไม่ค่อยพูดจาสุงสิงกับใครมากนัก ทำให้เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาจึงไม่รู้จะไปปรึกษาใคร ตอนนี้ทางโรงเรียนได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ พม.ให้เข้าช่วยดูแลสภาพจิตใจและความเป็นอยู่ของนักเรียนรายนี้แล้วหลังได้รับจากปล่อยตัวชั่วคราวตามที่ตนได้ใช้ตำแหน่งและเงินสดยื่นขอประกันตัวนักเรียนหญิงกับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี

ผอ.รร.ยื่นประกันตัวสาวม.6บุกจี้ร้านทอง ประสานพม.ช่วยดูแลสภาพจิตใจ

ด้านน.ส.ฉัตราพร อรุณบุตร เจ้าพนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก จ.นนทบุรี กล่าวว่า ในเบื้องต้นทาง พม.นนทบุรีได้ประสานกับทาง พม.กรุงเทพ ให้เข้าดูแลเด็ก หลังน้องได้ประกันตัวแล้ว โดยน้องจะเดินกลับไปอยู่ที่บ้านพักกับยายย่านดอนเมือง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ พม.เข้าไปดูแลเยี่ยมบ้านเป็นระยะ ๆ เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจของน้อง ซึ่งมีความเครียดอยู่พอสมควร แต่ยังไม่แย่มาก โดยทาง พม.กำลังประเมินว่าเด็กนักเรียนหญิงรายนี้จะต้องเข้ารับการเยียวยาสภาพจิตใจต่อไปหรือไม่

 

logoline