svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“วัคซีนกรีนโซน”เกาะสมุย ช่วยแก้ปัญหาลอบจัดปาร์ตี้

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอเกาะสมุย มั่นใจโครงการ “วัคซีนกรีนโซน” สถานประกอบการขออนุญาตจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ช่วยแก้ปัญหาการลักลอบจัดปาร์ตี้ได้ เผยผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมแล้วเกือบ 100 ราย

13 กันยายน 256  นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า จากการที่มีการจับกุมผู้ลักลอบการจัดปาร์ตี้ โดยเฉพาะปาร์ตี้วันเกิด ตามวิลล่าส่วนตัวต่างๆ
               
“แม้เจ้าหน้าที่ได้มีการเฝ้าระวัง ผ่านเครือข่ายต่างๆ แต่ก็ยังพบว่ามีการแอบจัดงานแบบนี้เกิดขึ้นต่อเนื่อง จึงได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดออกคำสั่งจังหวัดให้ฉบับหนึ่งว่าห้ามจำหน่ายสุรายกเว้นผู้ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ วัคซีนกรีนโซน”

“วัคซีนกรีนโซน”เกาะสมุย  ช่วยแก้ปัญหาลอบจัดปาร์ตี้

นายธีระพงศ์ กล่าวและว่า คำสั่งดังกล่าวออกมาแล้ว โดยให้มีผลตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา แต่อยู่ระหว่างกระบวนการทำความเข้าใจ และการเขียนคู่มือการปฎิบัติ เช่นการจัดสถานที่ๆให้จำหน่ายสุราได้   โดยขณะนี้ทางคุณหมอกำลังเขียนอยู่ซึ่งคิดว่าคิดว่าภายในอาทิตย์หน้าน่าจะสามารถประกาศใช้ได้ 
              
               

“รายละเอียดก็เหมือนกับระบบสาธารณสุขทั่วไป เช่น ระบบคัดกอง แต่ว่าหลักๆก็คือว่า คนที่จัดงานกับคนที่ร่วมงานจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสเท่านั้นที่ได้รับอนุญาต”

“วัคซีนกรีนโซน”เกาะสมุย  ช่วยแก้ปัญหาลอบจัดปาร์ตี้
           
 ซึ่งหากเกิดการติดเชื้อเกิดขึ้นมา ก็จะเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวเท่านั้น  จึงไม่อนุญาตให้คนที่ไม่รับการฉีดวัคซีนเข้าร่วม ซึ่งจะเป็นบังคับทางอ้อมให้คนที่ยังไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข้ารับการฉีดวัคซีนเพิ่ม 
           
“แนวทางนี้จะช่วยแก้ปัญหาการลักลอบการจัดปาร์ตี้ได้ เพราะไม่งั้นก็จะมีการลักลอบการจัดปาร์ตี้แบบนี้อยู่เรื่อยๆ”  

นายอำเภอเกาะสมุย ยังกล่าวถึงความคืบโครงการ “วัคซีนกรีนโซน” ที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ที่ให้สถานประกอบการสมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อจำหน่ายสุรา ตามคำสั่งของจังหวัด

“วัคซีนกรีนโซน”เกาะสมุย  ช่วยแก้ปัญหาลอบจัดปาร์ตี้
           
ว่าจนถึงขณะนี้จำนวนผู้ประกอบการและสถานบริการที่สมัครเข้าร่วมโครงการประมาณเกือบ 100 ราย ประกอบด้วย โรงแรม ร้านอาหาร โดยเฉพาะโรงแรมอยากได้ก่อน เนื่องจากเริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้าพัก 
            
ซึ่งจะเรียกประชุมเพื่อทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วม  ซึ่งจะสอดคล้องจัดกับการทำคู่มือการปฏิบัติของคุณหมอแล้วเสร็จพอดี ผู้ประกอบการก็สามารถยื่นขออนุญาตการจำหน่ายสุราได้เลย 

ภาพ/ข่าว โดย:
สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline