svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.มั่นใจจับคนร้ายยิงพ่อค้ารับซื้อน้ำยางสดได้

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังเผยคดียิงพ่อค้าน้ำยางสดคดีมีความคืบหน้าไปมาก จากการสอบพยานบุคคลและวัตถุพยาน รวมทั้งลูกผู้ตายที่รอดชีวิต มั่นใจจับกุมคนร้ายได้แน่นอนขอให้มั่นใจ

13 กันยายน 2564  ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดตรัง อ.เมือง จ.ตรัง ความคืบหน้าคดีคนร้ายขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ แบบแค๊ป ยกสูง สีเทา - ดำ ใช้อาวุธปืนสงครามไล่ยิงถล่มพ่อค้ารับซื้อน้ำยางสด ที่ขับรถยนต์ โตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ขก 720 สุราษฎร์ธานี เป็นผลทำให้นายวีรยุทธ ขุนอินทร์ คนขับ ซึ่งเป็นสามี และนางวราพร  เพียรดี  ภรรยา เสียชีวิต  ส่วนเด็กชายอายุ 14 ปี ลูกชายของผู้ตายได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ริมถนนสายตรัง - ทุ่งสง บริเวณหน้าสนามกีฬาชนไก่  หมู่ที่ 2 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง ก่อนถึงบ้านผู้ตายเพียงประมาณ 400 เมตรเท่านั้น ขณะที่ผู้ตายเดินทางกลับจากไปทำธุระที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีฯ

ตร.มั่นใจจับคนร้ายยิงพ่อค้ารับซื้อน้ำยางสดได้

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดตรัง  ตำรวจกองปราบปราม  และตำรวจสืบสวนภาค 9 ได้กระจายกำลังกันลงพื้นที่เร่งสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน โดยมีภาพเด็ดรูปพรรณสันฐานรถยนต์ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ ปรากฎในกล้องวงจรปิดหลายจุดเป็นหลักฐานสำคัญ   ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุแค็ปยกสูงสีเทา -  ดำ ไล่ติดตามรถผู้ตาย ขณะที่ผู้ตายพยายามขับหนีเป็นระยะทางกว่า 1 กม. เพื่อจะไปให้ถึงบ้านโดยเร็วที่สุด แต่ถูกกระสุนปืนเข้าตามร่างกายหลายนัด ทำให้ไม่สามารถหนีต่อไปได้ ทำให้รถตกไหล่ทางไปชนกับต้นไม้ ทำให้ภรรยา และตนเองเสียชีวิต ส่วนลูกชายบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว  

ตร.มั่นใจจับคนร้ายยิงพ่อค้ารับซื้อน้ำยางสดได้
           

พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า  คดีสะเทือนขวัญลักษณะนี้ ทางผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญมาก  ตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายชุดกระจายกำลังกันลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐาน    โดยในส่วนของพยานบุคคล ได้สอบไปแล้วหลายปาก รวมทั้งประจักษ์พยานคือลูกชายผู้ตาย ที่โดยสารไปในรถยนต์ด้วย พยานวัตถุตำรวจและพิสูจน์หลักฐานก็รวบรวมในที่เกิดเหตุได้มาก ทั้งหัวกระสุน เศษหัวกระสุน จากรถยนต์ของผู้ตาย  และล่าสุด ผลการผ่าพิสูจน์เพื่อเก็บหลักฐานจากศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ของแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) สงขลา  ก็เก็บหัวกระสุน เศษหัวกระสุน จากร่างผู้ตายได้เพิ่ม

ตร.มั่นใจจับคนร้ายยิงพ่อค้ารับซื้อน้ำยางสดได้
              
โดยพยานวัตถุทั้งหมด เป็นชิ้นสำคัญได้ส่งมอบให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 9 สงขลาพิสูจน์ต่อไป เพื่อนำเข้าสำนวนการสอบสวนในคดีนี้ การสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้าไปมาก ตอนนี้ตำรวจพอจะมองเห็นกลุ่ม เห็นคนร้ายแล้ว ในทางสืบสวนสอบสวนต้องดำเนินการให้สิ้นข้อสงสัยว่าคนร้ายเป็นใคร ขัดแย้งเรื่องอะไร จึงจะขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ ในส่วนของประเด็นการสังหารพุ่งเป้าไปที่ความขัดแย้งส่วนตัวของผู้ตายซึ่งเป็นสามี เป็นสำคัญ แต่จะเป็นเรื่องอะไรยังไม่ขอเปิดเผย ต้องรอความชัดเจน

ตร.มั่นใจจับคนร้ายยิงพ่อค้ารับซื้อน้ำยางสดได้
        

ส่วนกรณีที่พ่อของนายวีระยุทธ ขุนอินทร์ผู้ตายเรียกร้องให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็วนั้น ขอให้ตำรวจทำงาน ทำการสืบสวนสอบสวนให้เสร็จสิ้นก่อนแล้วจะออกหมายศาลจับกุมผู้ต้องหากลุ่มนี้มาดำเนินคดีอย่างแน่นอน
        ส่วนปัญหาพื้นที่ อ.รัษฎา รอยต่อนครศรีธรรมราช และพัทลุง คนร้ายมักจะก่อเหตุสังหารฝ่ายตรงข้ามหรือคู่ขัดแย้ง โดยใช้อาวุธสงครามหลายคดีนั้น ทางตำรวจภูธรจังหวัดตรังไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการสืบสวนหาข่าวทำการกวาดล้าง จับกุม คดียาเสพติด  อาวุธสงคราม ดำเนินคดีอยู่มาก  หลังจากนี้ให้ตำรวจในพื้นที่กวดขันอาวุธสงครามให้มากกว่านี้

ตร.มั่นใจจับคนร้ายยิงพ่อค้ารับซื้อน้ำยางสดได้

ภาพ/ข่าว โดย:
คนิตา  สีตอง จ.ตรัง

logoline