svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เรียกสอบคนในครอบครัว ยิงผัวเมียรับซื้อน้ำยางสด

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - พนักงานสอบสวนเรียกคนในครอบครัวสอบปากคำเพิ่มเติม คดียิงผัวเมียรับซื้อน้ำยางสดญาติห่วงสภาพจิตใจหลานชายวัย 14 ปี ที่พ่อแม่ถูกยิงตาย

11 กันยายน 2564 จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายใช้รถยนต์กระบะอีซูซุ ยกสูง สีเทา -ดำ ขับไล่ประกบใช้อาวุธสงครามยิงถล่มสองผัวเมียรับซื้อน้ำยางสดชาว ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง เสียชีวิต 2 ศพ คือ นายวีระยุทธ ขุนอินทร์ อายุ 39 ปี และ น.ส.วราภรณ์ เพียรดี อายุ 39 ปี  สามี -ภรรยา ส่วนลูกชายวัย14 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดช่วงเย็นของวันที่  9 ก .ย.ที่ผ่านมา  ริมถนนสายห้วยยอด - ทุ่งสง ตรงหน้าบ่อนชนไก่บ้านควนเมา หมู่ที่ 2 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ. ตรัง

ความคืบหน้าล่าสุด ที่ สภ.รัษฎา พนักงานสอบสวน สภ.รัษฎา ได้เรียกพยาน ซึ่งเป็นคนในครอบครัว คือ พ่อ และแม่ของผู้ตาย มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาข้อมูลเบาะแสประเด็นความขัดแย้งที่ชัดเจนที่เป็นชนวนเหตุสำคัญในการก่อเหตุอย่างอุกอาจของคนร้ายในครั้ง โดยพนักงานสอบสวน 2 นาย ทำหน้าที่ในการแยกสอบพ่อ และแม่ เพื่อความรวดเร็วในการทำงาน  โดยใช้เวลาสอบปากคำเกือบ 2 ชม.

เรียกสอบคนในครอบครัว ยิงผัวเมียรับซื้อน้ำยางสด

นายสมคม ขุนอินทร์ อายุ 73 ปี  พ่อของผู้ตาย กล่าวว่า เป็นห่วงคดีอยากให้ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว  เพราะคนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจ  เป็นคดีอุกฉกรรจฺ น่ากลัว หนักเกินไป ส่วนของพ่อ แม่ ไม่มีอะไรให้กลัว ว่าจะไม่ปลอดภัย แต่สิ่งกังวลใจอยากให้จับคนร้ายให้ได้เร็วๆ เพราะอยากจะรู้ ทำรุนแรงเกินไป ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยเล่าปัญหาให้ตนฟัง แต่เล่าแม่ ตัวเองไม่เคยรู้ปัญหาความขัดแย้ง ที่ผ่านมาเคยยืมเงินตนเองไปประมาณ 2 ล้านบาท  เมื่อประมาณ 2-3 ปี  มาแล้ว  ตอนที่ยุ่งเกี่ยวกับแฟนคนก่อน แต่เอาไปทำอะไร ตนไม่รู้ ทราบว่าทำธุระกิจบ้านแฟนขณะนั้น แต่ไม่ใช่ลูกสะใภ้คนที่เสียชีวิต
 

แต่หลังจากนั้นก็ไม่มี ส่วนที่ตำรวจให้ข้อมูลว่า ลูกชายเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล ตนไม่รู้ เป็นเรื่องของตำรวจ แต่เรื่องยาเสพติด และพัวพันคดีฆ่าผู้อื่น ยืนยันลูกชายไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่เคยยุ่งกับคดีฆ่าใคร  ซึ่งถ้ามีเชื่อว่าตำรวจจับตัวไปนานแล้ว แต่ไม่มี  แต่ที่ถูกระบุอย่างนั้น เชื่อว่าเกิดจากผู้ต้องหาบางคนที่ไม่พอใจ ใส่ร้าย แต่ยืนยันลูกชายไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติดและคดีต่างๆ ปกติเขาดีกับชาวบ้านทั่วไป คนติดโควิด ก็ช่วยเหลือนำสิ่งของมอบให้  จึงอยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว และเป็นห่วงสภาพจิตใจหลานชายที่บาดเจ็บ ตอนนี้สภาพจิตใจแย่มาก ต้องดูแลต่อไป

เรียกสอบคนในครอบครัว ยิงผัวเมียรับซื้อน้ำยางสด

ส่วนบรรยากาศที่บ้าน หมู่ 2 ต.ควนเมา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 400เมตร ในวันนี้ พบว่าคนในครอบครัวจัดเตรียมพื้นที่รอรับศพนายวีระยุทธที่กำลังจะเดินทางมาจาก มอ.จะมาถึงในเย็นวันนี้ ส่วนกำหนดงานยังไม่ได้หารือกัน รอให้ศพเดินทางมาถึงก่อน

เรียกสอบคนในครอบครัว ยิงผัวเมียรับซื้อน้ำยางสด

ทางด้านนายสมศักดิ์ ขุนอินทร์  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.ควนเมา พี่ชายผู้ตาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาน้องชายไม่เคยคุยปัญหาอะไรให้ฟัง ไม่เคยเล่า อยู่คนละบ้าน ต่างคนต่างทำงาน ตนเองก็งงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากรู้ว่าจากสาเหตุอะไร คุยแต่กับเรื่องงาน เรื่องน้ำยางที่น้องชายรับซื้อแล้วนำไปส่งตนเอง ซึ่งตนเองก็รับซื้อย้ำยางด้วย และแปรรูปยางแผ่นเอง ส่วนที่ถูกหากล่าวว่า น้องชายพัวพันยาเสพติดและคดีฆ่า  ตนไม่รู้ อยากให้ตำรวจจับให้ได้โดยเร็ว  เพราะอยากรู้สาเหตุว่าคนร้ายทำเพราะอะไร อยากให้ตร.จับให้ได้โดยเร็วที่สุด
 

สมมุติว่าวันข้างหน้า ตร สรุปประเด็นว่าเกิดจากปัญหาพัวพันยาเสพติด หรือพัวพันคดีฆ่าผู้อื่น ก็ต้องทำใจ ว่าคนเราอาจทำเวรกรรมกันมา ส่วนงานศพน้องชายกับน้องสะใภ้ต้องแยกตั้ง เพราะครอบครัวน้องสะใภ้จะรับศพไปตั้งที่บ้านเขาโร ต.ทุ่งสง จ.นครศรีฯ  บ้านเกิดของเขา ใจจริงตนเห็นว่าน้องชายกับน้องสะใภ้กลับมาคืนดีกันแล้ว ครอบครัวสมบูรณ์แล้ว พ่อ แม่ ลูกอยู่ด้วยกัน และเขาเสียชีวิตพร้อมกัน จึงอยากตั้งศพเคียงคู่กัน แต่ต้องตามใจครอบครัวของน้องสะใภ้ ส่วนศพจะทำไปตามปกติ จะไม่เก็บศพรอคดีอะไร แต่อยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ก่อนเผาศพน้องชาย

นางสาวสงบ ย่านควน อายุ 55 ปี ญาติผู้แม่ ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้าของลูกผู้ตาย กล่าวว่า ตนเองอาศัยอยู่ที่ จ.นครปฐม น้องชายมีลูกชาย 2 คน ปกติตนเองรับหลานไปดูแลเอง แต่กลับพาหลานมาเยี่ยมพ่อ และปู่ย่าที่บ้านตั้งแต่สงกรานต์  และเห็นว่าเรียนออนไลน์ และหลานคนโตซึ่งบาดเจ็บด้วย สามารถเรียกออนไลน์ด้วยตนเองได้ จึงให้อยู่กับ พ่อ ปู่ ย่า  ส่วนน้องคนเล็ก 6 ขวบ ตนเองพากลับ เพราะต้องสอนเรียนออนไลน์ เข้าเองไม่เป็น มาเกิดเรื่องกับหลานสงสารหลาน สภาพจิตใจแย่หนัก ที่ต้องเจอกับสภาพที่โหดร้าย

เรียกสอบคนในครอบครัว ยิงผัวเมียรับซื้อน้ำยางสด

ซึ่งคนร้ายก็ใจโหดเหี้ยม กระทำต่อหน้าเด็ก ถ้าทำเฉพาะผู้ใหญ่ก็อย่างว่า แต่ไม่ควรทำต่อหน้าเด็ก อยากให้เร่งจับคนร้ายให้ได้ โดยเร็ว อยากรู้ว่าทำเพราะสาเหตุอะไร อยากรู้เร็วๆ ตอนนี้หลานชายปลอดภัย แต่อาการหนัก ต้องส่งต่อไป มอ.เพื่อผ่าตัดรักษา ทั้งขาหัก กระดูกเชิงกรานมีปัญหา แต่ขณะนี้ผ่าตัดเรียบร้อย ออกจากห้องผ่าตัดแล้ว  สงสาร อยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านคดีมีความคืบหน้าไปมาก ทางตำรวจรู้กลุ่มคนร้ายแล้ว โดยพุ่งเป้าสำคัญไปที่เรื่องขัดผลประโยชน์ธุรกิจบางอย่าง กับปัญหาคดีเก่าที่ผู้ตายมีส่วนพัวพัน คาดจะออกหมายจับได้ในเร็วๆนี้  ส่วนภาพวงจรปิดจากหลายจุด มีประโยชน์ต่อรูปคดีมากในการติดตามกลุ่มคนร้าย เผยให้เห็นรถคนร้ายติดตามไล่ล่ารถผู้ตายอย่างรวดเร็ว เชื่อว่ามีการจอดคอยอยู่ในบริเวณใกล้จุดกลับรถ เมื่อเห็นผู้ตายกลับรถเพื่อจะกลับบ้าน ก็รีบเร่งเครื่องยนต์ขับไล่ติดตาม ประกบ และยิงถล่มใส่รถทันที โดยใช้เวลาปฏิบัติการไม่เกิน 2 นาที รถเป้าหมายก็ตกไหล่ทาง  ทำให้เป้าหมายเสียชีวิตพร้อมภรรยาดังกล่าว

เรียกสอบคนในครอบครัว ยิงผัวเมียรับซื้อน้ำยางสด

ภาพ/ข่าว โดย:
คนิตา  สีตอง จ.ตรัง

logoline