svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เรียกสอบเพิ่ม เมีย“อาผะ”-คลี่ปม"น้องจีน่า"

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ตำรวจเรียก “นาที” ภรรยา “อาผะ ผู้ต้องหาสอบปากคำเพิ่ม ด้าน ”นาคะจู" พี่สาวยายน้องจีน่า ยังถูกสอบสวนอย่างเข้มข้น  มุ่งปมข้องกับยาเสพติด-ขบวนการค้ามนุษย์

วันที่ 12 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ยังไม่มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดีของน้องจีน่าเพิ่มเติม แต่ยังคงมีสื่อมวลชนหลายสำนักข่าวเฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวของคดี หลังจากที่วานนี้ (11 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอาผะ ไปชี้จุดเกิดเหตุและจุดที่พาตัวน้องจีน่าไปซ่อน รวมทั้งชี้เส้นทางต่างๆ ภายในหมู่บ้าน รวมจุดหลักจำนวน 5 จุด และจุดที่นายอาผะ ให้การไว้ซึ่งอาจจะมีความสับสนในข้อมูลอีก จำนวน 6 จุด โดยใช้เวลาในการทำแผนประมาณ เกือบ 2 ชั่วโมง

 

เรียกสอบเพิ่ม เมีย“อาผะ”-คลี่ปม"น้องจีน่า"

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวนายจะบูสือ ลุงของน้องจีน่า นางนาคะ ยายของน้องจีน่า และนายจะจือ สามีใหม่ของยาย ที่เจ้าหน้าที่มาสอบปากคำจากการซัดทอดของนายอาผะ หลังจากที่นำมาสอบปากคำในสภ.แม่แตง ต่อเนื่อง นานกว่า 3 วัน ส่วนนายอาผะ ยังถูกควบคุมตัวไว้ที่ สภ.แม่แตง และคาดว่าจะนำตัวไปส่งเข้าเรือนจำในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งขอสันนิษฐานเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติดและขบวนการค้ามนุษย์ คาดว่าในวันพรุ่งนี้ จะมีความคืบหน้าที่ชัดเจนขึ้น เนื่องจากอาจจะมีผลทางนิติวิทยาศาสตร์

เรียกสอบเพิ่ม เมีย“อาผะ”-คลี่ปม"น้องจีน่า"

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 12 กันยายน 2564 น.ส.กานต์สินี จะตา ลูกเลี้ยงนายอาผะ ได้พานางนาที ภรรยานายอาผะ เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.แม่แตง โดยน.ส.กานต์สินี ได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นล่าม โดยในห้องสอบปากคำยังมีนางนาคะจู พี่สาวของยายน้องจีน่า ที่เจ้าหน้าที่นำมาสอบปากคำตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

เรียกสอบเพิ่ม เมีย“อาผะ”-คลี่ปม"น้องจีน่า"

โดย นิศานาถ กังวาลวงศ์ / เชียงใหม่

logoline