svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์”ยันไร้สัญญาณปรับครม.จากนายกฯ

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หัวหน้าประชาธิปัตย์” ยันไร้สัญญาณปรับครม. หลังปลด 2 รมต.ออก พร้อมให้กำลังใจพลังประชารัฐแก้ปัญหาภายใน ยอมรับอาจส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล

11 กันยายน 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์ความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นควันหลงจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จนเป็นที่มาของการปรับรัฐมนตรี ให้พ้นจากตำแหน่ง และมีข่าวเรื่องการสลับรัฐมนตรีนั้น ส่วนตัวไม่ขอตอบว่าถ้ามันจะเกิดขึ้นจริง เพราะมันยังไม่มีทีท่าว่าจะเกิด การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งต้องนับหนึ่งจากนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่นับหนึ่งจากคนที่อยากเป็นรัฐมนตรี

 

“จุรินทร์”ยันไร้สัญญาณปรับครม.จากนายกฯ

 

 

“ถ้าเป็นอย่างนั้นคงมีโผออกมาเยอะ ฉะนั้นก็ต้องไปดูว่าเกิดจากอะไร ถ้าเกิดจากท่านนายกฯ ก็ต้องรับฟัง และถ้ามีอะไรที่จะต้องเกี่ยวพันกับประชาธิปัตย์ ท่านก็คงแจ้งให้ทราบ เพราะท่านก็แจ้งให้ทราบ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ไม่ได้มีม่านกั้นอะไรระหว่างประชาธิปัตย์กับท่านนายกฯ ในการทำงานร่วมกันที่ผ่านมา แต่ว่าถ้าเกิดจากความต้องการเป็นรัฐมนตรีของคนที่ 1-2-3-4-5 มันก็คงมีหลายสูตร เราจะไปเอาอันนั้นมาเป็นตัวตั้งคงไม่ได้” นายจุรินทร์ กล่าว

ส่วนความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ จะผลกระทบกับรัฐบาลจนทำให้ขาดเสถียรภาพหรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้พรรคพลังประชารัฐ ในการที่จะเข้าไปคลี่คลายปัญหาภายในพรรคให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี เพราะพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ฉะนั้นถ้าขลุกขลัก ก็อาจจะมีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลได้ ซึ่งพูดตามข้อเท็จจริง แต่จะมีหรือไม่นั้น ไม่สามารถตอบได้ แต่ถ้าโดยหลักแล้ว มันก็อาจเป็นปัจจัยหนึ่งได้

logoline