svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” หัก “บิ๊กป้อม” ปลดฟ้าผ่า "ธรรมนัส-นฤมล” บอก “เรื่องของผม”

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กตู่” หัก “บิ๊กป้อม” ปลดฟ้าผ่า "ธรรมนัส-นฤมล” บอกพี่ใหญ่หลังโปรดเกล้าฯ ย้ำ “เรื่องของผม” ขณะที่ “บิ๊กป้อม”นิ่ง เนื่องจากเป็นอำนาจนายกฯ แต่ไม่คาดคิดว่าบิ๊กตู่จะตัดสินใจแบบนี้

ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (9 ก.ย.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ประกาศพระบรมราชโองการให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตฯ และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน พ้นจากตำแหน่งมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. (อ่านต่อรายละเอียด)

ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายโมงของวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปยังมูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อพบ กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเพื่อแจ้งเรื่องการปลด ร.อ.ธรรมนัส และ นางนฤมล หลังมีการโปรดเกล้าฯ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา พร้อมบอกเหตุผลสั้นๆ แค่ว่า “เรื่องของผม” ก่อนที่จะออกไป ภารกิจตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม รพ. ปิยะเวท ย่านห้วยขวาง 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ

ร.อ.ธรรมนัส - นางนฤมล

แหล่งข่าวใกล้ชิด เผยว่า พล.อ.ประวิตร ก็ไม่คาดคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะตัดสินใจเช่นนี้ เพราะไม่ได้ปรึกษาหารือก่อนเลย แต่ถือเป็นอำนาจของนายกฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรค พปชร.

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ขอให้ ร.อ.ธรรมนัส ช่วยงานพรรคพลังประชารัฐต่อไป หลังจากที่แถลงลาออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ และจะกลับไปเป็น ส.ส. พะเยา และอาจจะไปอยู่บ้านใหม่หรือพรรคใหม่ ที่เตรียมการตั้งไว้แล้ว

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.เกษตรฯ

logoline