svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” หัก “บิ๊กป้อม” ปลดฟ้าผ่า "ธรรมนัส-นฤมล” บอก “เรื่องของผม”

“บิ๊กตู่” หัก “บิ๊กป้อม” ปลดฟ้าผ่า "ธรรมนัส-นฤมล” บอกพี่ใหญ่หลังโปรดเกล้าฯ ย้ำ “เรื่องของผม” ขณะที่ “บิ๊กป้อม”นิ่ง เนื่องจากเป็นอำนาจนายกฯ แต่ไม่คาดคิดว่าบิ๊กตู่จะตัดสินใจแบบนี้

ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (9 ก.ย.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ประกาศพระบรมราชโองการให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตฯ และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน พ้นจากตำแหน่งมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. (อ่านต่อรายละเอียด)

ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายโมงของวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปยังมูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อพบ กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเพื่อแจ้งเรื่องการปลด ร.อ.ธรรมนัส และ นางนฤมล หลังมีการโปรดเกล้าฯ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา พร้อมบอกเหตุผลสั้นๆ แค่ว่า “เรื่องของผม” ก่อนที่จะออกไป ภารกิจตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม รพ. ปิยะเวท ย่านห้วยขวาง 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ

ร.อ.ธรรมนัส - นางนฤมล

แหล่งข่าวใกล้ชิด เผยว่า พล.อ.ประวิตร ก็ไม่คาดคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะตัดสินใจเช่นนี้ เพราะไม่ได้ปรึกษาหารือก่อนเลย แต่ถือเป็นอำนาจของนายกฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรค พปชร.

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ขอให้ ร.อ.ธรรมนัส ช่วยงานพรรคพลังประชารัฐต่อไป หลังจากที่แถลงลาออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ และจะกลับไปเป็น ส.ส. พะเยา และอาจจะไปอยู่บ้านใหม่หรือพรรคใหม่ ที่เตรียมการตั้งไว้แล้ว

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.เกษตรฯ