svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พื้นที่สีแดง เตรียมเปิดลงทะเบียนรับ ATK ฟรี 2 ชุด /คน

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สปสช.เตรียมเปิด 2 ช่องทางลงทะเบียน รับชุดตรวจ ATK ฟรี คนละ 2 ชุด ผ่าน "แอปเป๋าตัง" และ อสม. ในพื้นที่สีแดง เริ่ม 16 ก.ย.

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่า  วันที่ 16 กันยายน 64   สปสช. จะแจกจ่าย ชุดตรวจ ATK หรือ ตรวจโควิด-19 ด้วยตัวเอง คนละ 2 ชุด ผ่าน 2 ช่องทาง  เพื่อให้กลุ่มเสี่ยงพื้นที่สีแดง ตรวจโควิด-19 ด้วยตัวเอง  โดยช่องทางที่ 1  เปิดลงทะเบียนผ่าน "แอปเป๋าตัง"  ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 64   และช่องทางที่ 2 ให้รับชุดตรวจ ATK ฟรี ในพื้นที่ชุมชนแออัด  และตลาด ผ่านผู้ประสานงานชุมชม เช่น อสม.หรือ อสส. และ ผ่านทางหน่วยบริการ ศูนย์บริการสาธารณสุขในกรุงเทพมหานคร โรงพยาบาล คลินิก และร้านขายยา โดยสามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนไปขอรับได้  

หากตรวจแล้วผลเป็นลบ  ก็ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาล และต้องมีการตรวจซ้ำ ห่างกันอีก 5  วัน แต่หากปรากฎผลเป็นบวก แสดงว่าติดเชื้อโควิด-19 ผู้ประสานงาน   จะต้องลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ Home Isolation หรือ การกักตัวที่บ้าน หรือ Community Isolation หรือ การกักตัวในชุมชน ผู้ติดเชื้อ จะได้รับการดูแลจากโรงพยาบาลใกล้บ้าน ส่วนกรณีในพื้นที่จังหวัดนั้นยังไม่มีระบบการดูแลที่บ้านหรือชุมชน จะเข้าสู่ระบบการรักษากับหน่วยบริการ ในกรณีมีอาการแพทย์จะพิจารณาให้ยาฟาวิพิราเวียร์ให้กับผู้ติดเชื้อและดูแลติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง

logoline