svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มยะลากุเรื่องถูกปล้นเงิน สุดท้ายรับสารภาพเก็บไว้เอง

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - หนุ่มกุเรื่องถูกเจ้าหน้าที่ปล้นเงิน 9 แสนบาท สอบปากคำสุดท้ายยอมรับ เอาเงินไปซุกซ่อนต้องการเก็บไว้เอง

10 กันยายน 2564 จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ได้รับแจ้งจาก นาย อามีร  สาลาม  ว่าถูกคนร้ายปล้นทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 9 แสนบาท  ที่บริเวณริมถนนบ้านบูเก๊ะนูแว หมู่ 8 ตำบลบุดี อำเภอเมืองยะลา  เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564  ที่ผ่านมา  โดยนายอามีร สาลาม ให้การว่า เวลาประมาณ 09.30 น. ของวันดังกล่าว ได้ขับขี่ รถจักรยานยนต์  มาจาก ตำบลโกตาบารู อำเภอรามัน  โดยนำเงินสด จำนวน 900,0000 บาท เก็บใต้เบาะนั่ง เพื่อไปฝากเงินที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเมืองยะลา เมื่อขับขี่มาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ได้มีชายจำนวน 4 คน ลักษณะการแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สวมใส่ชุดสีเขียว มีผ้าพันคอสีน้ำตาล ได้แสดงสัญญามือโบกให้หยุดรถ และตรวจค้นรถจักรยานยนต์ ของนายอามีร  สาลาม เมื่อพบเงินสดจำนวนดังกล่าวใต้เบาะรถ จึงได้ใช้อาวุธปืนจี้บังคับและนำเงินหลบหนีไป หลังจากเกิดเหตุจึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา 

หนุ่มยะลากุเรื่องถูกปล้นเงิน สุดท้ายรับสารภาพเก็บไว้เอง
 

หลังจากทราบข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา  จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่นายอามีร สาลาม ให้การ   พบนายอามีร สาลาม ขับขี่ผ่านจุดเกิดเหตุตามที่ให้การไว้จริง แต่ไม่พบว่าถูกเจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดแต่อย่างใด  รวมทั้งเมื่อผ่านจุดเกิดเหตุได้พบ นายอามีร สาลาม ขับขี่รถจักรยานยนต์ มุ่งหน้าไปร้านขายเสื้อบริเวณมัรกัสยะลา 
หนุ่มยะลากุเรื่องถูกปล้นเงิน สุดท้ายรับสารภาพเก็บไว้เอง

หนุ่มยะลากุเรื่องถูกปล้นเงิน สุดท้ายรับสารภาพเก็บไว้เอง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ได้เชิญ นาย อามีร  สาลาม มาเพื่อซักถามขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจากการซักถาม  นาย อามีร  ได้ให้การรับว่า เหตุการณ์ปล้นทรัพย์ที่ได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นจริง โดยเงินสดจำนวน 900,000 บาท  ได้นำไปเก็บซุกซ่อนไว้ภายในร้านขายเสื้อผ้า บริเวณมัรกัสยะลา  ที่หมู่ 3 ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมืองยะลา    เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวนายอามีร ไปทำการตรวจสอบที่ร้านขายเสื้อผ้าดังกล่าว  และพบเงินจำนวนดังกล่าวซุกเอาไว้ในถุงผ้าจริง  นายอามีร สาลาม จึงให้การรับสารภาพว่า เงินสดจำนวน 900,000 บาท  เป็นเงินที่ตนเองและภรรยาได้มาจากการทำธุรกิจขายข้าวเหนียวไก่ทอดและขายเสื้อผ้า ซึ่งภรรยาได้ให้นายอามีร สาลาม นำไปฝากให้กับญาติของภรรยา แต่นายอามีร สาลาม ต้องการเก็บเงินดังกล่าวไว้เองจึงได้กุเรื่องขึ้นมา   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายอามีร สาลาม ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ / ข่าว โดย :
นครินทร์ ชินวรโกมล จ.ยะลา

logoline