svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ส่งกำลังพลช่วยชาวบ้านหลังน้ำลด บรรเทาสาธารณภัย

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง - ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 นำกำลังชุดบรรเทาสาธารณภัย เข้าพื้นที่ เข้าช่วยในการทำความสะอาดบ้านเรือน ย้ายสิ่งของภายในบ้านเรือนประชาชน

9 กันยายน 2564 พันเอกภาคิน เกื้อกูล ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 นำกำลังชุดบรรเทาสาธารณภัย เข้าพื้นที่ ทางเข้าบ้านปลายคลองวัน ต.น้ำจืดน้อย อ.กระบุรี จ.ระนอง หลังได้รับแจ้งเหตุว่าเมื่อคนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ช่วงสายเกิดขึ้นท่วมฉับพลัน แต่น้ำได้ลดลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากน้ำทะเลลดลง น้ำฝนที่ท่วมขังได้ไหลลงสู่คลองอย่างรวดเร็ว โดยให้กำลังพล เข้าช่วยในการทำความสะอาดบ้านเรือน ย้ายสิ่งของภายในบ้าน ที่ก่อนหน้านี้ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมได้ขนย้ายไว้ในที่สูง

ส่งกำลังพลช่วยชาวบ้านหลังน้ำลด บรรเทาสาธารณภัย

ซึ่งทราบว่ามีหลายจุดที่ถูกน้ำท่วมฉับพลัน แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่มีการเตรียมตัวกันก่อนล่วงหน้า เมื่อเห็นว่ามีฝนตกหนักต่อเนื่อง และจะเป็นช่วงที่นำทะเลจะหนุนสูง ซึ่งในหลายพื้นที่ของ อ.กระบุรี จะเป็นพื้นที่ต่ำ เมื่อฝนตกหนักน้ำทะเลหนุนสูงจะเกิดน้ำท่วมเป็นประจำหรือที่เรียกว่าพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก และแม้ว่าจะทำการช่วยชาวบ้านทำความสะอาดยกสิ่งของแล้ว รับทราบจากจากบ้านว่า หากยังมีฝนตกลงมาอีกรอบประกอบกับจะมีน้ำทะเลหนุนสูงอีกรอบในวันนี้ อาจจะมีน้ำท่วมอีก จึงได้มอบหมายให้หัวหน้าชุดบรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหาราบราบที่ 25 ทำการประสานงานกับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมกำลังพลและเครื่องมือในการช่วยเหลือหากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมที่หนักกว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา


    ส่งกำลังพลช่วยชาวบ้านหลังน้ำลด บรรเทาสาธารณภัย
 

    ส่งกำลังพลช่วยชาวบ้านหลังน้ำลด บรรเทาสาธารณภัย
ภาพ/ข่าว โดย:
ไพโรจน์ รัตนรัตน์ จ.ระนอง 

logoline