svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัยวุฒิ” เตรียมรายงานครม. ปมดาวเทียมไทยคมหมดสัญญา 10 ก.ย.นี้

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีปัญหาดาวเทียมไทยคม ที่กำลังจะหมดสัญญาในวันที่ 10 กันยายนนี้ “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม” เตรียมเสนอแก้ไขสัดส่วนถือหุ้น -เพื่อไม่ให้กระทบปชช. เป็นมหากาพย์ปัญหารัฐบาลเก่า

 

วันนี้ (7ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงปัญหาดาวเทียมไทยคม ที่กำลังจะหมดสัญญาในวันที่ 10 กันยายนนี้ ว่า จะมีการรายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ดำเนินการต่อ ไม่ให้กระทบกับประชาชน โดยจะมีการแก้ไขสัดส่วนการถือหุ้น ซึ่งเดิมมีบริษัทอินทัช โฮลดิ้งส์ ถือหุ้นร้อยละ 40 แต่จะปรับให้กลับมาถือหุ้นร้อยละ 50

 

ส่วนกรณีที่ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ปัญหาหารถือสัมปทานไทยคม ว่า เป็นปัญหาเก่าและเป็นเรื่องมหากาพย์ ที่มีมาอย่างเนิ่นนาน มาจากรัฐบาลในอดีตและบางเรื่องไม่เกี่ยวกับรัฐบาลปัจจุบัน ดังนั้นการจัดตั้งกรรมการสอบหรือไม่ ก็เป็นสิทธิ์ ที่จะมีผู้ร้องเรียนเนื่องจากบางเรื่องกระทบจากเรื่องในอดีต ที่บางเรื่องไม่สามารถแก้ไขได้

 

ซึ่งขณะนี้ต้องมองว่าทำอย่างไรจะทำให้ดาวเทียมดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในการให้บริการประชาชน อย่าทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมืองก็พอ และทำทุกอย่างให้ถูกกฎหมาย ไม่ให้มีการทุจริต พร้อมยืนยันว่าเมื่อดาวเทียมไทยคมหมดสัญญา ในวันที่ 10 กันยายนนี้ รัฐบาลสามารถดำเนินการต่อได้ได้โดยไม่สะดุด

“ชัยวุฒิ” เตรียมรายงานครม. ปมดาวเทียมไทยคมหมดสัญญา 10 ก.ย.นี้

logoline