svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ออกจากพรรคไป ! “ยุทธพงศ์” ขู่ฟ่อจ่อไล่ 7 ส.ส. งูเห่า “เพื่อไทย”

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดรายชื่อ 7 ส.ส. งูเห่าพรรคเพื่อไทย หลังโหวตสวนมติพรรคกรณีการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม และรัฐมนตรีอีก 5 คน

วันนี้ (5ก.ย.) เมื่อเวลา 10.00น. ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม และรัฐมนตรีอีก 5 คนว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้คะแนนร้องบ๊วย น้อยกว่าที่คาดไว้แสดงว่าส.ส.ไว้วางใจน้อยลงไปทุกวัน พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ต่อไปได้อีกไม่นานจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง โดยพรรคเพื่อไทย มีส.ส. 7 คนโหวตสวนมติพรรคทั้งที่พรรคเพื่อไทยมีมติชัดเจนให้ไม่ไว้วางใจ โดยส.ส.ทั้ง 7 คนประกอบด้วย

 

นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ

 

นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก

 

นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ

 

น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี

 

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์

 

นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี

 

นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี ที่เป็นถึงประธานส.ส.ภาคอีสานของพรรค

 

ประเด็นนี้พรรคได้ประชุมและมีมติชัดเจนวันที่ 30 ส.ค. ให้ส.ส.ทุกคนลงมติไม่ไว้วางใจ อีกทั้งหัวหน้าพรรคก็ไม่หนังสือให้ทุกคนทำตามมติพรรคไปก่อนหน้านั้นแล้ว ใครฝ่าฝืนถือเป็นการกระทำผิดวินัยและจริยธรรมอย่างร้ายแรงมีโทษขับออกจากส.ส.อย่างเด็ดขาด พอเริ่มประชุม หัวหน้าพรรคก็เรียกส.ส.ทุกคนของพรรคไปเซ็นชื่อรับหนังสือ

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

 

  “เรื่องนี้ผมในฐานะรองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน ไม่มีล่อเล่น 7 คนนี้เตรียมตัวเลย ไม่ต้องมาบอกข้าเก่งข้าแน่ ถ้าเก่งถ้าแน่ทำผิดมติพรรคออกไปเลย ไม่จำเป็นต้องเกรงใจหรือต้องกลัว ที่แบกโลงศพก็ไม่กลัว คนชื่อโจ้ไม่เคยกลัว วันจันทร์ที่จะมีประชุมพรรคจะดำเนินการตามระเบียบพรรคอย่างเข้มงวด ต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบให้ชี้แจงว่าเป็นเพราะเหตุอะไร จะบอกติดโควิดอะไรไม่สนใจทั้งนั้น จะอ้างอะไรไม่ได้ทั้งนั้นเป็นส.ส.ต้องรับผิดชอบ ญัตตินี้เป็นญัตติสำคัญเอาตายขับไล่นายกฯและคณะ จะสวนมติพรรคไม่ได้ ต้องชี้แจงและดำเนินการตามกฎหมาย เรื่องนี้เอาแน่เพราะผมเป็นกรรมการบริหารพรรค ถ้าไม่มีใครเสนอให้ไล่ผมจะเสนอเอง ที่บอกว่าแน่บอกมาเลยผมจะเอาออกเอง และที่ไปแถลงข่าวด่าพรรค พรรคก็ต้องเอาเรื่องด้วยไม่ต้องห่วงพรรคไม่เคยกลัวใคร” นายยุทธพงศ์ กล่าว

ออกจากพรรคไป ! “ยุทธพงศ์” ขู่ฟ่อจ่อไล่ 7 ส.ส. งูเห่า “เพื่อไทย”

 

นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ว่า คาดว่าจะมีการเลือกตั้งส.ก. และผู้ว่ากทม.ในเดือน พ.ย. นี้ เนื่องจากกกต.ประกาศเขตเลือกตั้งส.ก.เรียบร้อยแล้ว เพราะวันที่ 2 ก.ย. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ลงนามเสนอคณะรัฐมนตรีให้จัดเลือกตั้งสมาชิกสถาท้องถิ่น และผู้บริหารท้อนถิ่น ที่หมดวาระไปตั้งแต่เดือนพ.ค. 61 แล้ว

 

 

ตนเรียกร้องไปยัง พล.อ.อนุพงษ์ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ให้รีบจัดเลือกตั้ง ส.ก. และ ผู้ว่ากทม. รวมถึงผู้บริหารท้องถิ่นต่างๆให้เรียบร้อย เพราะช่วงนี้ที่ฝนตกหนักรถติดไม่เห็น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม.ไปแก้ปัญหาอะไร ถ้ามั่นใจว่าคนกทม.รักก็ให้พล.ต.อ.อัศวินลงเลือกตั้ง และ

 

 

ขอให้จับตาดูว่า พล.ต.อ.อัศวิน จะทิ้งทวนนำเรื่องการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นวาระจรหรือไม่ โดยให้พล.อ.อนุพงษ์ เป็นผู้เสนอ สุดท้ายถ้ามีการดำเนินการเรื่องดังกล่าวจะถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใจดำอำมหิตมาก ให้ประชาชนออมาเป็นคาร์ม็อบไล่พล.อ.ประยุทธ์ออกไป

logoline