svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เพื่อไทย” เตรียมเรียกสอบ “ส.ส.งูเห่า” หากพบจงใจทำผิดขับออกจากพรรคทันที

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากรณี ส.ส. ของพรรคจำนวนหนึ่งโหวตสวนมติพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ล่าสุดโฆษกพรรคเพื่อไทย เผย คกก.จริยธรรมเตรียมเรียกประชุมพรุ่งนี้ สอบข้อเท็จจริงส.ส.โหวตสวนมติพรรค หากพบจงใจทำผิดขั้นร้ายแรง จะขับออกจากสมาชิกพรรคทันที

วันนี้ (5 ก.ย.64) นางสาวอรุณี กาสยานนท์  โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ส.ส. ของพรรคจำนวนหนึ่งโหวตสวนมติพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาว่า ส.ส. ที่มีเจตนาฝ่าฝืนมติของพรรค ทั้งขาดประชุมโดยไม่มีเหตุผล   ตั้งใจให้ร้ายกับพรรคด้วยความเท็จ และผู้ที่มีลักษณะที่บ่งบอกว่าไม่ต้องการจะอยู่กับพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า 

 

 

คณะกรรมการจริยธรรมของพรรคมีการประชุมในวันจันทร์ที่ 6 กันยายนนี้ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงก่อนพิจารณาดำเนินการในขั้นต่อไป  หากพบจงใจทำผิดขั้นร้ายแรง พรรคจะดำเนินการขับออกจากสมาชิกพรรคทันทีตามมาตรการขั้นเด็ดขาดของนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์  หัวหน้าพรรค ที่ได้ออกหนังสือแจ้งไปยัง ส.ส. ทุกคนก่อนหน้านี้ 

นางสาวอรุณี กาสยานนท์  โฆษกพรรคเพื่อไทย

 

โฆษกพรรคเพื่อไทยยังกล่าวอีกว่า จากนี้ไปรัฐบาลจะต้องออกมาตอบคำถามที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายทั้งหมด ทั้งกรณีการสั่งซื้อวัคซีนซิโนแวค ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อหากเชื่อมั่นว่าทำถูกต้อง ควรออกมาแสดงใบเสร็จการจัดซื้อ  การจัดซื้อเรือดำน้ำลำที่ 1 ของรัฐบาลไทยกับรัฐบาลจีนว่าเป็นการซื้อขายแบบจีทูจีจริงหรือไม่ เหตุใดจึงมีการจ่ายภาษีแวตจนทำให้ประเทศไทยเสียประโยชน์เป็นเงินภาษีหลายร้อยล้านบาท 

 

 

รวมไปถึงการระบายยางพาราในสต๊อกของรัฐบาลว่ามีการขายต่ำกว่าคุณภาพ จากกิโลกรัมละ 37 บาทเหลือ 33 บาทซึ่งอาจจะซ้ำรอยการระบายข้าวดีเป็นข้าวเสีย ซึ่งเป็นข้าวในสต๊อกสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จนทำให้ประเทศเกิดความเสียหายหรือไม่  

 

 

ทั้งนี้เชื่อว่าแม้ฝ่ายรัฐบาลจะชนะเสียงในสภา  แต่ไม่อาจทัดทานความต้องการที่แท้จริงของประชาชนได้  ขณะนี้ประชาชนเดือดร้อนจากการบริหารของรัฐบาลที่ผิดพลาดล้มเหลวอย่างแสนสาหัสจนหมดทางออก

จากนี้ไปต้องติดตามว่าประชาชนจะระบายความอัดอั้นที่มีต่อรัฐบาลอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพวก ควรต้องคิดให้ดี แม้จะอยู่ในตำแหน่งต่อ แต่ไม่อาจมีที่ยืนในใจของประชาชนต่อไปได้ 

 

 

เพราะแม้แต่เสียงโหวตของพรรคร่วมรัฐบาลเองยังต่ำ ได้คะแนนเกือบลำดับท้ายสุดในบรรดารัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งหมด  สะท้อนถึงความล้มเหลว ความไม่เชื่อมั่น และความสั่นคลอนในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่มีแต่คนเกลียด จากนี้ไป พล.อ.ประยุทธ์ จะถูกจับตาการทำงานจากฝ่ายค้าน และแม้กระทั่งคนในพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน 

 

“เพื่อไทย”  เตรียมเรียกสอบ “ส.ส.งูเห่า” หากพบจงใจทำผิดขับออกจากพรรคทันที

logoline