svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.ย้ำแม้พ่ายมือโหวตในสภาฯแต่ก็ไม่อาจสู้ศรัทธาปชช.

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โฆษกเพื่อไทย” ขอบคุณ 1.7 ล้านเสียงโหวตผ่านแคมเปญ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” ตอกย้ำมือในสภาฯ ไม่อาจสู้ศรัทธาประชาชน ซัดคนหนุนรัฐบาลหยุดโจมตีระบบโหวตพท.

4 กันยายน 2564 น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล แม้ที่ประชุมสภาฯ มีมติไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอีก 5 คนให้อยู่ต่อ แต่ไม่อาจทำให้ความไว้วางใจของประชาชนที่มีต่อ พล.อ.ประยุทธ์และพวก เพิ่มขึ้นมาได้ มีแต่จะลดลงทุกวัน

 

ทั้งนี้ เพราะพรรคได้เปิดโปงให้ประชาชนเห็นถึงความโหดร้ายของรัฐบาลโอหังคลั่งอำนาจ กระทำการส่อทุจริตค้าความตาย บนความทุกข์ยากของประชาชน จนทำให้การโหวตในแคมเปญ "ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์" ที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา มีประชาชนร่วมโหวตรวม 1,738,146 คน  โดยมาจาก  https://change.org/prayutgetout/ จำนวน 102,939 คน และ https://vote.ptp.or.th จำนวน 1,635,207 คน 

"พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ที่ส่งเสียงแสดงเจตนารมณ์ให้สภาฯได้รับรู้  ขอขอบคุณ https://www.change.org/ ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมแสดงพลังมาอย่างต่อเนื่อง จนต้องพัฒนาระบบโหวตมาเคียงคู่เพื่อให้เข้าถึงประชาชนง่ายขึ้น" โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุ

 

ทั้งนี้ ด้วยผลตอบรับที่ดีจากระบบโหวต https://vote.ptp.or.th ของพรรคเพื่อไทย จึงมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาโจมตีระบบโหวตเป็นระยะ พยายามทำให้การโหวตแสดงค่าผลโหวตเกินกว่าความเป็นจริง หวังด้อยค่าการโหวตของเพื่อไทย จึงได้ปิดการโหวตไปก่อน เพื่อให้ระบบบันทึกผลที่แท้จริง ในขณะที่การโหวตสนับสนุนลุงตู่นั้น คือ แหล่งสร้างเฟคนิวส์ชั้นดี สร้างผลโหวตทิพย์

 

ด้วยการเพิ่มจำนวนการโหวตหนุนลุงตู่ที่เกินจำนวนประชากรจริงที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาในเดือนก.พ. 2564  เช่น อุดรธานี มีประชากร 1.58 ล้านคน คนโหวตหนุนลุงตู่มี 1.7 ล้านคน สมุทรสงคราม มีประชากร 1.9 แสนคน ผลโหวต 4.8 แสนคน 

ขณะที่ สิงห์บุรี มีประชากร 2 แสน คนโหวตหนุนลุงตู่ 3.3 แสนคน ส่วนระนองมีประชากร 1.9 แสนคน มีคนโหวตหนุนลุงตู่ถึง 3 แสนคน

 

"มือในสภาฯ หรือจะสู้ศรัทธาประชาชน ผลโหวตนอกสภาฯ และเสียงโห่ไล่ของประชาชน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับไม่ได้ยินแสดงให้เห็นถึงความหลงตัว ไม่ยึดโยงกับประชาชน อยู่ไปก็มีแต่ทำให้คนเกลียดมากขึ้น" นางสาวอรุณีกล่าว

logoline