svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“พระมหาไพรวัลย์” ยันการไลฟ์สดทำเพื่อสอนธรรมะให้เข้ากับยุคสมัย

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พระมหาไพรวัลย์” ยันการไลฟ์สดทำเพื่อสอนธรรมะให้เข้ากับยุคสมัย เน้นคนรุ่นใหม่ ส่วนเงินบริจาคจะนำไปใช้ในโครงการของวัด ไม่ได้บังคับ ยินดีให้ตรวจสอบ

พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ให้สัมภาษณ์ข่าวเที่ยงเนชั่นทีวี กรณีการไลฟ์สดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมากับพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต จนคนดูทะลุกว่า 2 แสนวิว ระบุว่า แนวคิดนี้เกิดขึ้นเนื่องด้วยอยู่วัดเดียวกันจึงชวนพระมหาสมปองมาร่วมไลฟ์ เป็นการสนทนาธรรมกับคนรุ่นใหม่ ต้องใช้ภาษาเดียวกัน ใช้ศัพท์วัยรุ่น ไม่มีการเตรียมบทมาก่อน เน้นรูปแบบการสื่อสารกับคนที่เข้ามาคอมเม้นต์ เอาเรื่องที่คนแซวมาสอนธรรมะ โดยไม่คิดว่าคนจะให้ความสนใจมากขนาดนี้ เกินคาดมาก

 

ส่วนการทำบุญต้องให้เข้ายุคกับสมัย โดยรายได้จากการทำบุญจะนำไปใช้ในโครงการ “แบ่งปันน้ำใจ” และโครงการ “เยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ป่วยโควิด”  ซึ่งทางวัดได้ทำมาโดยตลอด ส่วนกรณีที่อาจมีคนบางกลุ่มมองว่าไม่เหมาะสมเพราะมีเรื่องการบริจาคเงิน พระมหาไพรวัลย์ยืนยันว่า ไม่ได้บังคับให้ทำบุญ แล้วแต่จิตศรัทธา ซึ่งหากมีหน่วยงานไหนเข้ามาตรวจสอบ ก็ไม่ได้กังวล ยินดีให้ตรวจสอบ พร้อมฝากบอกว่า รออยู่จะได้ชวนมาไลฟ์ด้วยกัน ส่วนจะมีการไลฟ์อีกครั้งหรือไม่นั้น คงต้องขอดูก่อน

logoline