svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งตรวจสอบห้องน้ำศูนย์กักตัวโควิดแพงเกินจริง

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.ปปช.บุรีรัมย์มอบให้เจ้าหน้าที่ชุดไต่สวน เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ทนายความร้อง อบต.ใช้งบสร้างห้องน้ำชั่วคราวศูนย์กักตัวโควิดแพงเกินจริง อบต.ยอมรับว่าแพงแต่เป็นเพราะสถานการณ์ไม่ปกติหาผู้รับจ้างยาก

1 กันยายน 2564 กรณีที่นายภัทรพงศ์ ศุภักษร ทนายความ และอดีตผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์  ได้ออกมาร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการใช้งบประมาณขององค์การบริหารส่วนตำบลดอนกอก ในการก่อสร้างห้องน้ำชั่วคราวสำหรับผู้กักตัวโควิด บริเวณด้านหลังโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย หมู่ 5 บ้านหัวฝาย ต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เนื่องจากตั้งข้อสังเกตว่าการก่อสร้างห้องน้ำชั่วคราวดังกล่าวจำนวน 6 ห้อง ซึ่งใช้งบประมาณมากถึง 155,000  บาท เป็นราคาที่แพงเกินความเป็นจริง หากเทียบกับวัสดุที่ใช้เชื่อว่าไม่น่าจะเกิน 50,000 บาท เพราะมีเพียงโครงสร้างเหล็ก  ส่วนหลังคาและฝาผนังก็ใช้สรรไททั้งหมด ไม่ได้ปูกระเบื้องหรือทาสีอะไรเลย จึงอยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเนื่องจากเป็นงบประมาณแผ่นดิน

เร่งตรวจสอบห้องน้ำศูนย์กักตัวโควิดแพงเกินจริง

เร่งตรวจสอบห้องน้ำศูนย์กักตัวโควิดแพงเกินจริง

 

ล่าสุด น.ส.สุรีรัตน์ นวลฉิมพลี ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบข้อมูลในพื้นที่แล้ว จากที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบห้องน้ำในพื้นที่จริงและประเมินด้วยสายตาก็ดูราคาค่อนข้างสูงเกินความเป็นจริง โดยทาง อบต.ก็ให้เหตุผลว่าหาผู้รับจ้างยาก เนื่องจากเป็นการทำงานในสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง จึงเสนอราคามาค่อนข้างแพง แต่ อบต.เห็นว่าเป็นความจำเป็นเร่งด่วนจึงให้ดำเนินการก่อสร้างห้องน้ำชั่วคราวดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถามผู้รับจ้างก็ให้ข้อมูลตรงกัน ทั้งยังให้ข้อมูลว่าช่วงที่ทำการก่อสร้างต้องเปลี่ยนคนมาทำงานถึง 3 ชุด 
เร่งตรวจสอบห้องน้ำศูนย์กักตัวโควิดแพงเกินจริง

 

ทั้งนี้ก็ต้องดูว่ามีระเบียบกฎเกณฑ์ที่สามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้ก็ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดไต่สวนทำการตรวจสอบเอกสาร และสำนวนที่เกี่ยวข้องตามกระบวนการขั้นตอน ก่อนที่จะสรุปว่าการก่อสร้างห้องน้ำชั่วคราวดังกล่าว  มีราคาแพงเกินจริงตามที่มีการร้องเรียนจริงหรือไม่   

โดย - สุรชัย พิรักษา

logoline