svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สภาฯ” วุ่นประท้วง “เต้” ถอนคำพูด หลังพ่นคำหยาบคายเสียดสี “นายกฯ”

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อภิปรายไม่ไว้วางใจวุ่น หลัง “นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์” ลุกขึ้นอภิปรายเสียดสี “นายกฯ” จนองครักษ์แห่ประท้วง

วันนี้ (31 ส.ค.) การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่รัฐสภาเมื่อถึงคิวนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ลุกขึ้นอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยช่วงแรกเป็นการอภิปรายตามเนื้อหาปกติเรื่องการบริหารเศรษฐกิจที่ผิดพลาด รวมถึงการแก้ไขปัญหาโควิด 19 ที่ล้มเหลว และการสลายการชุมนุม

 

แต่ในช่วงท้ายนายมงคลกิตติ์ได้เริ่มอภิปรายถึงพล.อ.ประยุทธ์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย “นายกรัฐมนตรีทำตัวทุเรศ ,หน้าด้านหน้าไม่มียางอาย,ทำตัวบัดสี , เป็นตัวเสนียดจัญไร”

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์

 

จนทำให้ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย และพรรคก้าวไกลหลายคน อาทิ นายคารม พรพลกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี พรรคพลังประชารัฐ นายรังสิกร ทิมาตฤกะ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย นายนิโรธ สุนทร ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วงว่าเป็นการอภิปรายซ้ำซาก และใช้กริยาวาจาไม่สุภาพ เสียดสีใส่ร้าย ทำให้นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง ที่ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมต้องควบคุมการประชุมให้อยู่ในข้อบังคับ และขอให้นายมงคลกิตติ์ถอนคำพูดที่ไม่เหมาะสมออก

 

นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง

แต่นายมงคลกิตติ์ยังคงอภิปรายใช้คำพูดไม่สุภาพ ใส่ร้ายเสียดสีอยู่ต่อเนื่อง โดยถอนคำว่า “ตัวเสนียดจัญไรออกไปเป็นน้องของจรเข้น้อย”

 

 

“สภาฯ” วุ่นประท้วง “เต้” ถอนคำพูด หลังพ่นคำหยาบคายเสียดสี “นายกฯ”

 

ทำให้นายสุชาติพิจารณาตัดบท และให้นายมงคลกิตติ์จบการอภิปราย จากนั้นให้นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย อภิปรายฯต่อ

logoline