svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คารม"สวน"ณัฐชา"กล่าวหาทรยศปชช.ชี้รุนแรงเกินไป

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“คารม พลพรกลาง” โต้เดือด “ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ” ปมกล่าวหาทรยศประชาชน ชี้รุนแรงเกินไป พร้อมท้าแน่จริงให้มีมติขับออกจากพรรค ยันไม่อยากอยู่มาตั้งแต่แรก อัดผู้บริหารก้าวไกลจอมสับปลับ

31 สิงหาคม 2564 นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงโต้ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพ และโฆษกพรรคก้าวไกล ออกมาโจมตีว่าทรยศประชาชน เพราะไปปรากฏรายในทีมองครักษ์พิทักษ์ 2 รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถือเป็นการพาดพิงอย่างแรงทำให้เกิดความเสียหาย

 

ทั้งนี้ ทางนิตินัยตนเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล แต่ในการทำงานไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว และถูกห้ามใช้สัญลักษณ์พรรคในการทำงานทางการเมือง จึงทำให้ตนใช้ชื่อของตัวเองในการทำงานลงพื้นที่มาโดยตลอด และเคยแสดงจุดยืนชัดเจนไม่ลงมติ แก้มาตรา 112 และเคยลงมติไว้วางใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในการอภิปรายครั้งที่ผ่านมา

 

ส่วนที่มีชื่อตนเป็น 1 ใน 12 องครักษ์พิทักษ์นั้น เมื่อผู้ใหญ่ใส่ชื่อมา ก็สามารถทำได้และยินดีทำ เพราะตามระเบียบข้อบังคับ ไม่ต้องสังกัดพรรคก็ประท้วงได้ ไม่ใช่ท้าตีท้าต่อยกัน แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีอะไรเป็นการส่วนตัวกับนายณัฐชา และถ้าแน่จริงว่าตนทรยศ ก็ขับออกจากพรรคได้เลย ไม่ได้ยินดีมาอยู่พรรคนี้แต่แรกอยู่แล้ว เพราะตนเข้ามาสังกัดพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกยุบไปแล้ว

 

“ผู้บริหารพรรคนี้สับปลับ ผมถึงต้องอยู่สภาพแบบนี้ ยืนยันผมไม่เคยทรยศประชาชน ถ้าทรยศผมคงเลือกอยู่เฉยๆ รับเงินเดือนไม่ทำอะไร ที่กล่าวหาแรงๆ ผมไม่ได้กลัว เพราะผมเป็นนักฎหมายมาหลายสิบปี และน้อยครั้งที่จะดำเนินคดี แต่การบอกทรยศประชาชนมันเป็นคำที่แรง” นายคารม กล่าว

 

นายคารม กล่าวอีกว่า แม้แต่การประท้วงก้าวไกล ตนก็จะทำ ถ้าพูดในขอบเขตก็ทำไป แต่ไม่ใช่หาเรื่อง ถ้าคิดว่าทำพรรคเสียหาย ก็ไม่ต้องอยู่ให้ขับออกได้เลย นอกจากนี้ การที่บางพรรคใช้ความเป็นพรรคทำงานการเมือง แต่ไม่ดูความเหมาะสม ทั้งที่พรรคมีคนเก่งๆขนาดนี้ อยากถามว่าโควิดมา แต่ทำไมไม่เสนอฟื้นฟูประเทศเป็นรูปธรรม และส่วนตัวไม่ขอพาดพิงเรื่องม็อบ เพราะก็เห็นตามที่เป็นข่าว

 

อย่างไรก็ตาม ไม่อยากใช้สภาฯ ทะเลาะ หลายคนพูดเก่งแต่ไม่ใช่กล่าวหาหมิ่นประมาทไปทั่ว นับแต่นี้ต่อไป จะต้องสู้กันถ้ากล่าวหาไม่มีข้อมูล ซึ่งการที่ไม่เห็นด้วยกับการทำอะไรที่ไม่ดูสถาบันฯ หลัก ไม่ดูสถานการณ์บ้านเมือง ไม่ใช่ทรยศประชาชน แต่รักประชาชนและบ้านเมือง

 

 

 

นายคารม กล่าวยืนยันว่า พร้อมถูกกรรมการบริหารพรรคขับออก ซึ่งก็พร้อมมาตั้งปีกว่าแล้ว และการขับออกจะกลัวอะไร กับตน ส.ส. แค่คนเดียว วันนี้ (31ส.ค.) ขอส่งสัญญาณไปถึงพรรคก้าวไกล ตั้งแต่หัวหน้าพรรคว่า พรรคนี้ไม่รู้จักกาละเทศะ บางทียกมือไหว้ ยังไม่รับไหว้ ประเพณีไทย บางทีก็ลืมกันไปเลย หรือเป็นประเพณีใหม่ๆ อาจเพราะไปเมืองนอกเมืองนามา

 

ส่วนที่ยังไม่ไล่ออกนั้น คิดว่าอาจกลัวไปเติมเสียงให้รัฐบาล ซึ่งเป็นคำพูดของเลขาฯพรรค ซึ่งการไม่ขับ ถือว่าขี้ขลาดและกลัว ทั้งนี้ ตนมีเงื่อนไขในการเข้ามาอยู่พรรคก้าวไกล ให้ไปถามเลขาฯพรรคได้เลย ที่ตอนนี้เห็นขี้มูกเป็นลอดช่อง พูดอย่างแต่ไม่รับผิดชอบ ส่วนการโหวตครั้งนี้ก็ต้องดูใครตอบได้ดี หากนายกฯ ตอบดี ชัดเจน ก็อาจโหวตนายกฯก็ได้ รวมทั้งนายอนุทิน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เช่นกัน

logoline