svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล" ล็อกเป้าซักฟอก “บิ๊กตู่-เสี่ยหนู” เน้นซัดตรงประเด็น

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก้าวไกล วางตัว 10 ขุนพล ล็อกเป้าถล่ม “บิ๊กตู่-เสี่ยหนู” มั่นใจ ส.ส.อภิปรายได้ดีกว่าเดิม เน้นคุณภาพ ซัดตรงประเด็น

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 ว่า ขณะนี้พรรคกำลังเตรียมข้อมูลและฝึกซ้อมการอภิปราย เพื่อให้ทุกอย่างตรงประเด็นและมีคุณภาพมากที่สุด เบื้องต้นวางตัวผู้อภิปรายไว้ไม่เกิน 10 คน และคาดว่าจะอภิปรายรัฐมนตรีประมาณ 3 คน โดยจะเน้นอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นหลัก

 

ส่วนประเด็นการอภิปรายฯ จะเกี่ยวข้องกับเรื่องวัคซีน และการบริหารจัดการ โควิด-19 เพราะทั้ง 2 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับวิกฤติที่กำลังเกิดขึ้น ที่ทำให้เกิดคนเจ็บและคนตายเป็นหมื่นเป็นแสน รวมถึงเศรษฐกิจ และสังคมที่ย่ำแย่

 

\"ก้าวไกล\" ล็อกเป้าซักฟอก “บิ๊กตู่-เสี่ยหนู” เน้นซัดตรงประเด็น

 

ทั้งนี้ชื่อ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ก็มีส่วนที่น่าสนใจจะถูกอภิปรายฯ

 

เราต้องชี้ให้ประชาชนเห็นถึงความผิดพลาดด้านการบริหารราชการแผ่นดินของ พล.อ.ประยุทธ์ และนายอนุทิน ตั้งแต่การแทงมาตัวเดียว การกระจายวัคซีน การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การกู้เงิน 1.5 ล้านล้านบาท ที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ให้ตรงกับเป้าหมาย ทั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีอำนาจพร้อมตามกฎหมายหลาย 10 ฉบับ สะท้อนว่าไม่มีความรู้ความสามารถอย่างเพียงพอ นอกจากนี้ยังมีเรื่องข้อสังเกตที่นำเงินไปใช้อย่างไม่ถูกต้อง โดยอาจจะเป็นเรื่องของการทุจริตโดยมิชอบใช่หรือไม่ เช่น ชุดตรวจ ATK หรือการสั่งวัคซีนบางยี่ห้อ

 

\"ก้าวไกล\" ล็อกเป้าซักฟอก “บิ๊กตู่-เสี่ยหนู” เน้นซัดตรงประเด็น

โดยในครั้งนี้เชื่อว่าผู้อภิปรายของพรรคก้าวไกล จะสามารถพูดได้ดีกว่าเดิม เพราะมีทักษะดีขึ้น และข้อมูลต่างๆ ก็มีจำนวนมาก เราจะทำให้ประชาชนได้เห็นข้อมูลลึกกว่าเดิม และจะไม่อภิปรายรัฐมนตรีหลายคนหรือใช้ผู้อภิปรายหลายคน เพราะจะเน้นเชิงคุณภาพและตรงประเด็น

logoline