svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.จ่อออกหมายจับ ทีม"ผู้กำกับโจ้" เพิ่ม

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสอบสวน เรียกสอบเรียงตัว 7 ตำรวจชุดล่อซื้อจับกุมเหยื่อคลุมถุงดำ ผู้กำกับโจ้ ก่อนพิจารณาออกหมายจับเพิ่มเติม ตำรวจเตรียมเข้าเรือนจำสอบเพิ่ม ผกก.โจ้กับพวก

30 สิงหาคม 2564 ความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวกรวม 7 คน ใช้ถุงดำครอบหัวนายจิระพงศ์ หรือ มาวิน ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดในเซฟเฮาส์ “บ้านกาแฟ” จนเสียชีวิต ชุดพนักงานสอบสวนเรียกสอบตำรวจทั้งชุดวางแผนล่อซื้อจับกุมผู้ตาย ก่อนสรุปผลจะออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มหรือไม่ โดยเมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ (29 ส.ค.) ที่ห้องสอบสวน บก.ภ.จ.นครสวรรค์ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม และ สภ.เมืองนครสวรรค์ เรียกตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือชุด 05 ที่เหลืออยู่อีก 7 นาย ประกอบด้วย ด.ต.ทนงค์ เหล่าเที่ยง ด.ต.ปรีชา สิงห์กวาง ด.ต.ชีวิน นิกรธรรมรัต ด.ต.พิพัฒน์ เจิมจำนงค์ ด.ต.สมชาย ขุนศรีรอด ด.ต.ประเมศ สว่างเรืองฤทธิ์ และ ส.ต.อ.ฐิติพงศ์ ศรีเรือง แยกสอบปากคำตามคำสั่งของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ก่อนพิจารณาว่าจะออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมหรือไม่และจับอีกกี่นาย

ตร.จ่อออกหมายจับ ทีม"ผู้กำกับโจ้" เพิ่ม

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ กล่าวถึงเรื่องที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มเติมว่า ยังต้องสอบสวนขยายผลว่ามีตัวละครเข้าไปเกี่ยวข้องขนาดไหน บางส่วนมีลงบันทึกประจำวันไว้ช่วงการวางแผนล่อซื้อจับกุม ตรงนี้ต้องค่อยๆแกะไปทีละประเด็น ยังสรุปไม่ได้ ส่วนเรื่องคลิปกล้องวงจรปิดที่ถูกยกมาเป็นประเด็นขณะนี้ ขอยืนยันว่าได้มาตั้งแต่ต้น เป็นคลิปคนละตัวกับที่โดนลบไป ที่ไม่เอามาเปิดเผยเพราะเป็นเรื่องของรูปคดี และป้องกันการทำลายพยานหลักฐานในคดี ไม่ใช่เพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหาแต่อย่างใด 

 

ส่วนเรื่องอดีตข้าราชการที่พา ผกก.โจ้ มามอบตัวเป็นประเด็นปลีกย่อยมาก จากพฤติกรรมของเขาต้องการพา ผกก.โจ้มามอบตัว ไม่เข้าข่ายที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา หรือให้ที่พักพิงอย่างที่พยายามโยงกัน ถ้าจะให้การช่วยเหลือจะพามาส่งถึงโรงพักทำไม คดีนี้เรามีหลักฐานประกอบสำนวนอยู่แล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่าตำรวจชุดล่อซื้อจับกุมนายจิระพงศ์ เหยื่อถุงดำ และภรรยา หรือชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือชุด 05 มีทั้งหมด 12 นาย และร่วมวางแผนจับกุมด้วย หลังจับกุมผู้ตายถูกนำตัวมาสอบสวนขยายผลกระทั่งมีการนำถุงพลาสติกครอบศีรษะผู้ตายเป็นเหตุให้เสียชีวิต ผู้ต้องหาชุดแรก 7 คน เป็นกลุ่มที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้เป็นหลักฐานสำคัญมัดตัว ประกอบด้วย ผกก.โจ้ และคนขับรถ อีก 5 นายเป็นตำรวจชุด 05

 

ส่วนที่เหลืออีก 7 นายถึงแม้ไม่ได้อยู่ในคลิป ต้องเร่งสอบสวนให้ชัดเจนว่ามีส่วนร่วมในการกระทำผิดหรือไม่ เพื่อออกหมายจับภายในต้นสัปดาห์หน้า

logoline