svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

DSI ลั่นถอนอายัด"ลัมโบร์กินี"ล็อตผกก.โจ้ คำสั่งอัยการ

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีDSI โต้ลั่นข่าว DSI แจ้งถอนอายัด"ลัมโบร์กินี"อีกคัน ที่นำเข้าโดยเอกชนดัง ชี้ DSIไม่มีอำนาจคืนของกลาง แต่ที่ทำหนังสือแจ้งสำนักขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 5 ทำตามคำสั่งอัยการ

29 สิงหาคม 2564 พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เปิดเผยว่า ตามที่มีสื่อนำเสนอข่าวว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2564 DSI มีหนังสือถึงผู้อำนวยการขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 5 ว่า 

 

"ตามที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งการอายัดรถยนต์ของกลางในคดีพิเศษ และสำนักอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 ได้มีหนังสือที่ อส.0017.4/228 ลงวันที่ 26 เม.ย.2564 เรื่องแจ้งผลเกี่ยวกับทรัพย์สินของกลาง โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ดำเนินคดีกับ เอกชนกับพวก (ขอปิดบัง) เป็นคดีพิเศษที่ 90/2560 นั้น พนักงานฝ่ายคดีพิเศษ 4 ได้มีความเห็นและคำสั่งในคดีแล้ว จึงให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 85 ต่อไป...

...พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ จึงขอแจ้งมายังท่านว่า บัดนี้ รถยนต์ของกลางยี่ห้อลัมบอร์กินี (LAMBORGHINI) รุ่น AVENTADOR COUPE หมายเลขตัวรถ ZHWEC 1 ZD 3 DLA) 01389 หมายเลขเครื่องยนต์ L 53901702 หมายเลขทะเบียน (ขณะอายัด) ภอ 1999 กรุงเทพมหานคร ไม่ได้เป็นของกลางในคดีอีกต่อไป จึงขอยกเลิกการอายัด และสามารถจำหน่ายจ่ายโอนกรรมสิทธิ์ได้ตามปกติ" 
 

DSI ลั่นถอนอายัด"ลัมโบร์กินี"ล็อตผกก.โจ้ คำสั่งอัยการ

พ.ต.ท.กรวัชร์ ยืนยันว่า หนังสือนี้ทำตามความเห็นอัยการ เพราะเมื่อ DSI ทำคดีและส่งให้อัยการแล้ว จะไม่มีอำนาจสั่งคืนของกลางเอง 

 

"ลองคิดดูรถหรูคันละ 40-50 ล้าน อยู่ๆ DSI จะไปสั่งคืนของกลางเองได้ยังไง" อธิบดี DSI ยืนยันปละจะมีเพรสข่าวชี้แจงเรื่องนี้อีกครั้ง
DSI ลั่นถอนอายัด"ลัมโบร์กินี"ล็อตผกก.โจ้ คำสั่งอัยการ

DSI ลั่นถอนอายัด"ลัมโบร์กินี"ล็อตผกก.โจ้ คำสั่งอัยการ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2564  พ.ต.ท.กรวัชร์ แถลงถึงคดีรถยนต์ลัมโบร์กินี 1 คันของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ ผู้ถูกกล่าวหาคดีคลุมถุงดำฆ่าผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด เป็นผู้ครอบครอง และเป็นรถยนต์ในคดีพิเศษที่ 199/2560 ที่ DSI รับผิดชอบ และดำเนินคดีกับขบวนการผู้ร่วมกันกระทำความผิด รวม 8 ราย ที่ร่วมกันนำรถยนต์ใหม่สำเร็จรูปจากต่างประเทศเข้ามาในราชอาณาจักรโดยสำแดงราคานำเข้าเป็นเท็จต่ำกว่าราคาซื้อขายที่แท้จริง เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษี เป็นเหตุให้รัฐเสียหาย รวม 31,201,083.08 บาท และส่งสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษคดีดังกล่าวไปยังพนักงานอัยการ แล้วเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2562 ปัจจุบันคดีอยู่ในระหว่างการพิจารณาของอัยการสูงสุด 

 

พ.ต.ท.กรวัชร์ ย้ำว่า รถยนต์ลัมบอร์กินีคันที่สื่อกล่าวถึงอีกคัน เป็น 1 ในจำนวนหลายคันที่ถูกถอนอายัดจากพนักงานสอบสวน DSI หลังจากพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษมีความเห็นทางคดีส่งมาที่กองปฎิบัติการคดีพิเศษภาค และ DSI ก็มีหนังสือ ไปยังเจ้าหน้าที่ขนส่ง กรมการขนส่งทางบก ให้ถอนการอายัด DSI ทำตามความเห็นอัยการ จึงเป็นที่มาของถอนอายัดรถลัมโบร์กีนี ในคดีอีกคันกลุ่มเดียวกันคดีรถหรูของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล

DSI ลั่นถอนอายัด"ลัมโบร์กินี"ล็อตผกก.โจ้ คำสั่งอัยการ

logoline