svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทหาร-รฟท.ประชุมปรับแผนรปภ.รถไฟขบวนพิเศษ

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ประชุมร่วมจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ปรับแผนการดูแลความปลอดภัยขบวนรถไฟขบวนพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วน หลังผู้ก่อการร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

29 สิงหาคม 2564 กรณีคนร้ายวางระเบิดขบวนรถไฟขบวนพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วนที่986บริเวณหลักกิโลเมตร 1104 ระหว่างสถานีป่าไผ่-สถานีตันหยงมัส อ.ระแงะ  จ.นราธิวาส เมื่อ 12.25 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

ทหาร-รฟท.ประชุมปรับแผนรปภ.รถไฟขบวนพิเศษ

     นายรอยือมี มะรอเซะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4  การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผย“ผู้สื่อข่าว” ว่า พรุ่งนี้ (30 สิงหาคม 2564)

        ทางพล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส จะประชุมร่วมกันกับฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องของการรถไฟแห่งประเทศไทย ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และจังหวัดสงขลาทั้งหมด
ทหาร-รฟท.ประชุมปรับแผนรปภ.รถไฟขบวนพิเศษ

เพื่อทำความเข้าใจและเข้าใจตรงกันแนวทางการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย  ซึ่งจะต้องมีการบูรณาการการทำงานร่วมกันของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเพื่อรักษาความปลอดภัยในพื้นที่

        “ผู้ที่เข้าร่วมการประชุมก็จะประกอบด้วย ผู้ปฎิบัติงาน  หัวหน้าหน่วยงาน ในพื้นที่กับผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ถึงมาตรการต่างๆที่มีการปรับเพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานมีความเข้าใจตรงกัน เพราะมีการปรับแผน” 

ทหาร-รฟท.ประชุมปรับแผนรปภ.รถไฟขบวนพิเศษ
 

ทหาร-รฟท.ประชุมปรับแผนรปภ.รถไฟขบวนพิเศษ

นายรอยือมี กล่าวและว่า นอกเหนือจากมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับการดูแลความปลอดภัยรถไฟขบวนพิเศษพิเศษขนส่งห่อวัตดุด่วนแล้ว จะประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดเดินรถขบวนรถไฟโดยสารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และจังหวัดสงขลา หลังจากที่ทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ที่มีมาตรการผ่อนคลายซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 กันยายน 2564นี้  จึงได้กำหนดเรื่องนี้ในการประชุมครั้งนี้ไปด้วยว่าจะมีการเตรียมมาตรการต่างๆไว้อย่างไร
 

ภาพ โดย: เพจกองทัพภาคที่4
ข่าว โดย: สมชาย สามารถ เนชั่นทีวี

logoline