svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิดเสร็จพรุ่งนี้เย็น

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 เผยการซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิดที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จะแล้วเสร็จในช่วงเย็นของวันพรุ่งนี้ (30 สิงหาคม 2564) พร้อมเดินรถไฟขบวนพิเศษขนส่งห่อวัตดุด่วนที่ 985 และ 986 ลำเลียงผลไม้จากจังหวัดชายแดนภาคใต้กระจายไปยังภูมิภาคอื่น

29 สิงหาคม 2564 กรณีคนร้ายวางระเบิดขบวนรถไฟขบวนพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วนที่ 986 บริเวณหลักกิโลเมตร 1104 ระหว่างสถานีป่าไผ่-สถานีตันหยงมัส อ.ระแงะ  จ.นราธิวาส เมื่อ 12.25 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2564ที่ผ่านมา ทำให้รางรถไฟและโบกี้ขบวนรถไฟได้รับความเสียหาย ทำให้ขบวนรถพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วนที่ 985 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก วันนี้ต้องหยุดสถานีปลายทางแค่สถานียะลา  โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการซ่อมรางรถไฟเมื่อช่วงสายวันนี้

ซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิดเสร็จพรุ่งนี้เย็น

            นายรอยือมี มะรอเซะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า วันนี้ทางฝ่ายบำรุงทางเข้าไปทำการซ่อมราง หลังจากที่ฝ่ายความมั่นคงเคลียร์พื้นเรียบร้อย
 

 “มีการเปลี่ยนหมอนและปรับความสมดุลของราง  คาดว่าพรุ่งนี้ (30 สิงหาคม 2564) ช่วงเย็นๆก็จะคงจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดเดินรถไฟขบวนพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วนได้ตามปกติ”

นายรอยือมี กล่าวและว่า ในและวันพรุ่งนี้จะระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทำการตัดต้นไม่บริเวณ 2 ข้างทาง เพื่อปรับทัศนวิสัยให้โล่งขึ้น เนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวมีต้นไม้2ข้างทางอยู่

ซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิดเสร็จพรุ่งนี้เย็น

สำหรับการเดินรถของรถไฟขบวนพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วนเพื่อสนับสนุนการขนสินค้าเกษตรจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้ากรุงเทพฯเพื่อกระจายไปยังภูมิภาคต่างๆนั้น

ซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิดเสร็จพรุ่งนี้เย็น
 

ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4  กล่าวว่า ตามแผนการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) สำหรับขบวนรถไฟขบวนพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วนมีอยู่ 2 ขบวนด้วยกัน คือขบวนที่ 985 กรุงเทพฯ-สุไหงโกลก และ ขบวนที่ 986 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ  เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2564 ในเบื้องต้น

ซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิดเสร็จพรุ่งนี้เย็น


ภาพ/ข่าว โดย:
สมชาย สามารถ เนชั่นทีวี

logoline