svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รู้ตัวแล้วอดีตขรก.พาอดีตผกก.โจ้มอบตัว

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตข้าราชการ พาอดีตผกก.โจ้มอบตัว เช็คกล้องวงจรปิดในบ้านหลังดังกล่าวไม่ได้ให้ที่พักพิงหรือช่วยเหลือ ส่วนวิธีการในบ้านของผู้ที่ช่วยเหลือ กล้องวงจรปิดยืนยันได้ ไม่ได้เป็นการให้ที่พักพิง

28 สิงหาคม 2564 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงกรณีบุคคลที่พา พ.ต.อ.ธิติสรรค์​ อุทธนผล หรืออดีตผู้กำกับโจ้ มามอบตัวนั้น เป็นอดีตข้าราชการ จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า บุคคลดังกล่าวไม่ได้ให้ที่พักพิงหรือช่วยเหลือ และแนะนำให้มามอบตัวในคดีนี้ จนได้รับการมองตัว ส่วนวิธีการในบ้านของผู้ที่ช่วยเหลือก็มีข้อมูลเป็นกล้องวงจรปิดปรากฏให้เห็นข้อเท็จจริงตามที่ตนได้ชี้แจงไป ไม่ได้เป็นการให้ที่พักพิงโดยหวังให้ความช่วยเหลือ รู้ตัวแล้วอดีตขรก.พาอดีตผกก.โจ้มอบตัว

ประเด็นที่ นายสิระ เจนจาคะ บอกว่า ไม่เชื่อมั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ยืนยันว่าไม่ได้หนักใจอะไร พร้อมจะชี้แจงข้อเท็จจริง เเละเชื่อว่า สื่อน่าจะรู้ข้อเท็จจริงมากกว่า ไม่ได้มีการช่วยเหลือผู้กระทำผิด 

รองผบ.ตร. ยังชี้แจงเรื่องคลิป กล้องวงจรปิดที่หลุดออกไปโดยอ้างว่าเป็นพลเมืองดีเป็นคนปล่อย รวมถึงนายชูวิทยา กมลวิศิษฏ์ ที่บอกว่าเกิดจากความขัดแย้ง ของคนในหน่วยงานยืนยันว่า คลิปดังกล่าวมีปรากฏอยู่ในพนักงานสืบสวนสอบสวนขณะนี้ตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว แต่สาเหตุทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้บอกตั้งแต่แรก เพราะเป็นการปกปิดไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหลบหนีหรือทำลายพยานหลักฐาน แต่ยืนยันว่ามีหลักฐานตั้งแต่ต้น ด้วยเหตุผลอะไรขอไม่เปิดเผย รู้ตัวแล้วอดีตขรก.พาอดีตผกก.โจ้มอบตัว รู้ตัวแล้วอดีตขรก.พาอดีตผกก.โจ้มอบตัว

ทั้งนี้ ตัวของแฟนมาวิน ที่ปล่อยตัวและ ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากว่าจากการสืบสวนสอบสวน ทั้งการล่อซื้อ ยังไม่พบการกระทำความผิด

logoline