svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" เปิดผู้สมัครส.ก. 3 เขต พร้อมส่งคนรุ่นใหม่ชิงผู้ว่าฯกทม.

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์”เปิดตัวนักธุรกิจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. 3 เขต พร้อมส่งคนรุ่นใหม่ชิงผู้ว่าฯกทม. มั่นใจประชาธิปัตย์มีเก้าอี้แน่

 

28 สิงหาคม 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ชุมชนพิพัฒน์ 2 สีลม มอบถุงน้ำใจ ปชป. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านผู้นำชุมชน พร้อมเปิดตัวนักธุรกิจเข้าสู่เส้นทางการเมือง เป็นว่าที่ผู้สมัคร สก. ของพรรค 3 คน คือ นายสุวิทย์ เลิศธนากุลวัฒน์ (วิทย์ กวนอิม) ว่าที่ผู้สมัคร สก. เขตบางรัก นักธุรกิจเก่าแก่ย่านบางรักที่ทำธุรกิจในเครือสวารอฟสกี้ อัญญมณี และครีมกวนอิม นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ อดีต สก. เขตสัมพันธวงศ์ เจ้าของแป้งมันตรามังกร และนายณรงค์ศักดิ์ ฤทธิวรกุล ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เลขาสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย Thai Real Estate Broker Association (TREBA) ลงสมัคร ส.ก.สายไหม

 

\"จุรินทร์\" เปิดผู้สมัครส.ก. 3 เขต พร้อมส่งคนรุ่นใหม่ชิงผู้ว่าฯกทม.

 

 

นายจุรินทร์ กล่าวถึงกรณีกกต. ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ว่า ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะเลือกตั้งส.ก.เมื่อไหร่ เพราะขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรี(ครม.) และ กกต. อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่ประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร และในฐานะที่ตนมาเป็นหัวหน้าพรรค เราก็ต้องเตรียมการไว้ เพราะถือว่าพื้นที่กรุงเทพ เป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งกับพรรค และประชาธิปัตย์ก็ให้ความสำคัญเสมอ 

 

"พรรคต้องเตรียมพร้อม ทั้ง ส.ส. สก. และผู้ว่าฯกทม. โดยในส่วนของผู้สมัคร ส.ส. เตรียมไว้แล้ว 27 เขต รวมถึงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ยืนยัน พรรคส่งแน่นอน เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นนักบริหาร ขอไม่เปิดเผยว่า เกี่ยวข้องกับนามสกุลดังนักการเมืองหรือไม่ ทั้งนี้ หากร่างรัฐธรรมนูญผ่านไปใช้บัตร 2 ใบ พรรคก็เตรียมพร้อมไว้แล้วเช่นกัน" นายจุรินทร์ กล่าว

 

ส่วนความมั่นใจในการทวงคืนเก้าอี้ส.ส.กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ก่อนที่ตนจะมาเป็นหัวหน้าพรรค เราไม่ได้ที่นั่งในกรุงเทพฯ สำหรับ ส.ส. เขต แต่การเลือกตั่งครั้งหน้า มั่นใจว่าประชาธิปัตย์จะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้น และมั่นใจว่าจะมีผู้สมัครรับเลือกตั้งได้รับเลือกตั้งเข้ามา

 

logoline