svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“คลัสเตอร์ห้างชัยพงษ์”พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - สสจ.พิจิตร หวั่นกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ หลังพบพนักงานห้างสรรพสินค้าชัยพงษ์พลาซ่า กลางเมืองพิจิตร ติดโควิด-19 ล่าสุดติดเพิ่มอีก 2 ราย ขณะที่ตลาดสดเทศบาล 2 ที่อยู่ติดกัน เงีียบเหงา ประชาชนผวาไม่กล้ามาจับจ่ายซื้อข้าวของ

นายแพทย์วิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา รักษาการนายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรม สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ขณะนี้การตรวจหาเชื้อในผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 16 คน ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 อายุ33 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของห้างสรรพสินค้าชัยพงษ์พลาซ่า ที่อยู่กลางใจเมืองพิจิตร ผลออกมาเป็นลบทั้งหมด แต่กลับไปพบเชื้อในผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ เพิ่มอีกจำนวน 2 ราย ที่มีการตรวจหาเชื้อไปเมื่อวานที่ผ่านมาโดยทั้ง 2 รายเป็นพนักงานของห้างสรรพสินค้า ทำให้เกิดความวิตกว่าจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ได้ เนื่องจากมีพนักงานห้างจำนวนมากและประชาชนที่เดินทางเข้าไปซื้อสินค้า และยังอยู่ใกล้กับตลาดสดของเทศบาลเมืองพิจิตรด้วย

“คลัสเตอร์ห้างชัยพงษ์”พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม

ขณะเดียวกัน ภายในตลาดสดเทศบาล 2 ของเทศบาลเมืองพิจิตร ซึ่งมีพื้นที่ติดกับห้างสรรพสินคาชัยพงษ์พลาซ่า บรรยากาศเงียบเหงา ประชาชนไม่กล้าเดินทางไปตลาดเพื่อจับจ่ายซื้อสินค้า แม้ว่าทางตลาดจะมีมาตรการเข้มข้น จัดให้มี อสม.มาทำการวัดไข้ และลงทะเบียน รวมถึงการให้ประชาชนเดินเข้าไปตลาดเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น

“คลัสเตอร์ห้างชัยพงษ์”พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม

นายสมทอง พฤกษะวัน พ่อค้าขายขนมหวานภายในตลาดสดเทศบาลเมืองพิจิตร กล่าวว่า ประชาชนไม่กล้าดินทางมาซื้อสินค้า มีเพียงลูกค้าประจำเท่านั้น ทำให้ตลาดเงียบเหงาเป็นอย่างมาก

 

นอกจากนั้นทางด้านสาธารณสุขอำเภอเมืองพิจิตรจะทำการค้นหาผู้สัมผัสกับผู้ป่วยทั้ง 3 ในเขตชุมชนด้วย โดยจะทำการตรวจหาเชื้อในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่ทางด้านโรงพยาบาลพิจิตร ประกาศให้ประชาชนที่เคยเดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าชัยพงษ์พลาซ่า ช่วงวันที่ 15-23 สิงหาคม หากมีอาการเจ็บป่วย เช่น มีไข้ หายใจไม่ออก เริ่มไม่รู้รสชาติอาหาร สามารถวอล์คอินไปขอตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลพิจิตรได้ทันที

“คลัสเตอร์ห้างชัยพงษ์”พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม

ข่าว/ภาพโดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร 

 

logoline