svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ติดป้ายหน้าบ้าน“กักตัว 14 วัน”-ง่ายต่อการดูแล

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - อสม.ศรีหมวดเกล้า ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง งัดมาตรการ ติดป้ายหน้าบ้าน “กักตัว 14 วัน”เพื่อให้คนในชุมชนได้รับทราบข้อมูล และง่ายแก่พนักงานเก็บขยะ ที่ต้องคัดแยกระหว่างขยะทั่วไป-ขยะติดเชื้อ

หลังจากจังหวัดลำปางได้ประกาศแจ้งเตือนขอให้ประชาชนที่ไปใช้บริการร้านครัวน้องอั้ม และร้านกาแฟ ศิรภัทร บ้านศรีหมวดเกล้า ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 14-24 สิงหาคม 2564 ให้สังเกตอาการตนเอง หากพบมีอาการป่วย เช่น ไข้ ไอ มีน้ำมูก ให้รีบไปตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้านเนื่องจากพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 ประกาศ ณ วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ก่อนที่ทางศูนย์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดลำปาง  เผยสถานการณ์กรณีการระบาดเป็นกลุ่มก้อนของผู้ป่วยโควิด-19 ร้านครัวน้องอั้ม พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 8 ราย พบผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ จำนวน 297 ราย ทุกรายได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit  (ATK)

ติดป้ายหน้าบ้าน“กักตัว 14 วัน”-ง่ายต่อการดูแล

ล่าสุดทางอสม.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ได้ลงพื้นที่ในชุมชนศรีหมวดเกล้า เพื่อนำข้าวสารอาหารแห้ง เจลล้างมือ ปรอทวัดไข้ พร้อมประสัมพันธ์ให้คำแนะนำเยี่ยมบ้านผู้ที่กักตัวได้ดูแลตัวเองและครอบครัว นอกจากนี้ทางอสม.ยังนำป้ายไปติดไว้ที่หน้าของผู้ที่กักตัว ซึ่งมีข้อความว่า “กักตัว 14 วัน” เพื่อให้คนในชุมชนได้รับทราบข้อมูล ขณะเดียวกันทางนางสาวแสงดาว จันทบ ประธาน อสม.ตำบลชมพู และเป็นประธาน อสม. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้าได้ประกาศเสียงตามสายประชาสัมพันธ์ให้ คนในชุมชนหมั่นดูแลตัวเองและครอบครัว ไม่จำเป็นไม่ต้องออกจากบ้าน สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ ตลอดเวลา

ติดป้ายหน้าบ้าน“กักตัว 14 วัน”-ง่ายต่อการดูแล

นางสาวแสงดาว จันทบ ประธาน อสม.ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง และเป็นประธาน อสม. โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลบ้านศรีหมวดเกล้า กล่าวว่า การที่นำป้ายทีมีข้อความว่า “กักตัว 14 วัน” มาติดไว้หน้าบ้านผู้ที่กักตัว นั้นเป็นความคิดและมาตรการของอสม.โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลบ้านศรีหมวดเกล้า ซึ่งมองว่าการติดป้ายนอกจากจะให้คนในชุมชนทราบข้อมูลแล้ว ยังเป็นประโยชน์แก่พนักงานเก็บขยะ เพื่อจะได้คัดแยกขยะไม่เอามารวมกันระหว่างขยะทั่วไปและขยะติดเชื้อง่ายต่อการเก็บขยะของพนักงาน ดังนั้นทุกคนควรระมัดระวังตัวเอง จึงเป็นที่มาของมาตรการดังกล่าว 

ติดป้ายหน้าบ้าน“กักตัว 14 วัน”-ง่ายต่อการดูแล

ทั้งนี้ การนำป้ายทีมีข้อความว่า “กักตัว 14 วัน” มาติดที่หน้าบ้าน ทางอสม.ได้อธิบายและขออนุญาต เพื่อความปลอดภัย อีกทั้งเพื่อให้คนทั่วไปคนในชุมรับทราบและง่ายต่อการดูแลคนที่ถูกกักตัว 14 วัน ในทุกๆด้าน

 

ติดป้ายหน้าบ้าน“กักตัว 14 วัน”-ง่ายต่อการดูแล

ข่าว/ภาพโดย ประทีป นันทะผาบ / ลำปาง

 

logoline