svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับจ่ายแค่ครึ่งราคา-20 นาทีเกลี้ยงตลาด

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - ผู้ว่าฯกำแพงเพชร เปิดโครงการ “ห่วงใย รวมใจ แบ่งปัน" จับจ่ายแค่ครึ่งราคา(50%) นำสินค้าในครัวเรือนมาจำหน่ายบรรเทาความเดือนร้อนช่วงโควิด-19 ระบาด พรึ่บเดียว 20 นาทีเกลี้ยงตลาด

 

บรรยากาศที่ลานตลาดประชารัฐ หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางไปเปิดโครงการ “ห่วงใย รวมใจ แบ่งปัน" จับจ่ายแค่ครึ่งราคา(50%) โดยมีสินค้า พืชผัก ของกิน ของใช้ธงฟ้า ไข่ไก่ ข้าว น้ำมัน น้ำตาล อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนจ่ายเพียงครึ่งราคา (50%) จากราคาในท้องตลาด

จับจ่ายแค่ครึ่งราคา-20 นาทีเกลี้ยงตลาด

โดยมีนายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายวิชัย พรกระแส ท้องถิ่นจังหวัดฯ นายกมล สิมเมือง รองประธานสภา อบจ.กำแพงเพชร และสมาชิกสภาฯ ซึ่งเริ่มจำหน่ายสินค้าตั้งแต่เวลา 17.00 น. เพียง 20 นาทีสินค้าจำเป็นในครัวเรือนที่ผู้ประกอบการ นำมาจำหน่ายแทบจะหมดตลาดเลยทีเดียวท่ามกลางประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรี ได้มายืนรอต่อคิวเพื่อซื้อสินค้าประกอบไปด้วย ข้าวสาร น้ำตาลทราย น้ำมันพืช ปลาทับทิม พืชผักสวนครัว และอาหารเครื่องดื่มอีกหลายชนิด นอกจานี้ ยังมีมะนาวจากสวนมาแจกฟรีอีกด้วย

จับจ่ายแค่ครึ่งราคา-20 นาทีเกลี้ยงตลาด

ส่วนที่มาของโครงการนี้ นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า เกิดจากนายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้รวบรวมสมทบทุนกับสมาชิก อบจ.กำแพงเพชร และบุคลากรในสังกัด รวบรวมเงินได้จำนวน 5 แสนบาท มอบให้กับผู้ว่าฯนำไปกระจายใช้จ่ายบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่่ประสบภัยโควิด-19 ทั้ง 11 อำเภอ ซึ่งอำเภอเมืองกำแพงเพชรได้รับจัดสรร 9 หมื่นบาท จึงมอบให้กับนายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นำไปดำเนินบริหารจัดการ ให้ประชาชนได้ออกมาจับจ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการช่วยจ่ายครึ่งราคา 

จับจ่ายแค่ครึ่งราคา-20 นาทีเกลี้ยงตลาด

โดยผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาโควิด-19 ได้นำสินค้าของตัวเองได้ นำมาร่วมกับโครงการ โดยแบ่งเบาภาระประชาชนให้จ่ายเพียงครึ่งเดียว อีกครึ่งหนึ่งเราช่วยจ่าย ทำให้ประชาชนได้ใช้สินค้าในราคาที่ถูก ส่วนผู้ประกอบการสามารถจำหน่ายสินค้าได้ในราคาต้นทุน ซึ่งจะเกื้อกูลและช่วยเหลือกัน อย่างไรก็ตาม ครงการนี้เป็นการนำร่องเพื่อช่วยเหลือประชาชนในห้วงของสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและประสบกับโควิด-19 อยู่ขณะนี้ 

จับจ่ายแค่ครึ่งราคา-20 นาทีเกลี้ยงตลาด

 

จับจ่ายแค่ครึ่งราคา-20 นาทีเกลี้ยงตลาด

หลังผู้ว่าฯกำแพงเพชร ประกาศจำหน่ายสินค้าได้ในเวลา 17.00 น. ปรากฏว่ามีประชาชนเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างเนืองแน่น ทางผู้ว่าฯ ได้ประชาสัมพันธ์มาตรการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และให้ประชาชนกลับไปในชุมชนช่วยกันประชาสัมพันธ์ มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดให้กับจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยและจำนวนผู้เสียชีวิตลง 

จับจ่ายแค่ครึ่งราคา-20 นาทีเกลี้ยงตลาด

ข่าว/ภาพ พิพัฒน์ จงมีความสุข / กำแพงเพชร

logoline