svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้าน “ดาบตำรวจ”วอดทั้งหลังรับอรุณ

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ไฟไหม้บ้าน “ดาบตำรวจ” ประจำ สภ.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ รับอรุณ วอดทั้งหลัง เจ้าของมึนสาเหตุ เผยออกไปฟาร์มไก่ 3 พ่อแม่ลูก ได้ไม่นานได้รับแจ้งเพลิงไหม้

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ร.ต.ท.กฤษกร หงส์งาม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 232 หมู่ 9 ต.แม่คำมี อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังเทศบาลตำบลแม่คำมี จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลแม่คำมี และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมระงับเหตุกว่า 10 คัน

ไฟไหม้บ้าน “ดาบตำรวจ”วอดทั้งหลังรับอรุณ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้นขนาดใหญ่ มีไฟลุกจากด้านในของตัวบ้าน ซึ่งภายในตกแต่งด้วยไม้สักทั้งหมด พบไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณภายในตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำนานกว่า  1 ชั่วโมง จึงควบคุมไฟไว้ได้ แต่เนื่องจากด้านในภายในบ้านทั้งหมดทำจากไม้สักทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เสียหายหมดทั้งหลัง เหลือแต่โครงสร้างที่เป็นปูน

 

ไฟไหม้บ้าน “ดาบตำรวจ”วอดทั้งหลังรับอรุณ

นายมานพ เจียมแสน อายุ47 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั้นตนกำลังอยู่กลางทุ่งนา เพื่อมาเคี่ยวปูนาทำน้ำปูอยู่ แล้วได้ยินเสียงดังขึ้น ครั้งแรกยังไม่คิดว่าเกิดไฟไหม้ แต่ภรรยาของตนมาบอกว่าไฟไหม้บ้าน จึงออกมาดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้จากข้างหลังบ้าน ตนจึงปั่นรถจักรยานไปที่เทศบาลตำบลแม่คำมีเพื่อแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ

ไฟไหม้บ้าน “ดาบตำรวจ”วอดทั้งหลังรับอรุณ

ด.ต.พิสิทธิ อุดมศิริพันธุ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเป็นตำรวจประจำอยู่ สภ.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ และมีฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่อยู่ไม่ไกลจากบ้าน ทุกเช้าเวลาประมาณ 05.00 น.จะออกไปเก็บไข่เพื่อนำไปขาย ที่บ้านอยู่กัน 3 คน พ่อแม่ลูก วันนี้ทุกคนออกไปเก็บไข่ด้วยกัน ไม่มีใครอยู่บ้าน ภายในบ้านมีเพียงอินเทอร์เน็ต และตู้เย็นที่เสียบปลั๊กทิ้งไว้ นอกจากนั้นไม่มีอะไร จึงยังไม่รู้ว่าสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไร

ไฟไหม้บ้าน “ดาบตำรวจ”วอดทั้งหลังรับอรุณ

ทางด้านนางพิศมัย อุดมศิริพันธุ์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้อยู่กัน 3 คนพ่อแม่ลูก โดยเมื่อช่วงเช้าทั้งครอบครัวได้พากันออกจากบ้านเพื่อไปฟาร์มไก่ที่เลี้ยงไว้ และได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านตนจึงรีบกลับมาดู ตอนเกิดเหตุนั้นไม่มีคนอยู่บ้าน เพราะออกไปพร้อมกันหมด

ไฟไหม้บ้าน “ดาบตำรวจ”วอดทั้งหลังรับอรุณ

ข่าว/ภาพโดย กัญญสร ถิ่นทิพย์ / แพร่

logoline