svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มทบ.32 ตรวจเยี่ยม-คุมเข้มจุดตรวจโควิด

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - มทบ.32 ลำปาง ตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จุดตรวจ-ด่านตรวจโควิด-19 สั่งเข้มควบคุมการเดินทางเข้าเขตพื้นที่

พล.ต.อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้มอบหมายให้ พ.อ.กวิน ยาวิชัย รองเสนาธิการทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 เป็นผู้แทนหน่วย เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้แก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ ณ ด่านตรวจยาเสพติดบ้านหนองเชียงราน อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง

มทบ.32 ตรวจเยี่ยม-คุมเข้มจุดตรวจโควิด  

ทั้งนี้ ตามที่มณฑลทหารบกที่ 32 และศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ได้จัดกำลังพลสนับสนุนภารกิจรักษาความปลอดภัย โรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่จังหวัดลำปาง และในการจัดตั้งด่านตรวจสกัดกั้นและปราบปรามการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จุดตรวจโควิด-19 ณ ด่านตรวจยาเสพติดบ้านหนองเชียงราน อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง นั้น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำด่านฯ

มทบ.32 ตรวจเยี่ยม-คุมเข้มจุดตรวจโควิด
 

ในการนี้ พล.ต.อโณทัย คำนึงและระลึกเสมอ คือต้องเตรียมพร้อมในการให้การสนับสนุนจังหวัดลำปางอย่างเต็มขีดความสามารถ จัดกำลังพลสนับสนุนภารกิจรักษาความปลอดภัย โรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่จังหวัดลำปาง และในการจัดตั้งด่านตรวจสกัดกั้นและปราบปรามการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จุดตรวจ โควิด-19 ท่ามกลางสภาวการณ์ฉุกเฉินเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงมีแนวโน้มในการแพร่กระจายเชื้ออย่างต่อเนื่อง ทางจังหวัดได้ประกาศเพิ่มความเข้มข้นในมาตรการคัดกรองประชาชนควบคุมการเดินทางเข้าเขตพื้นที่จังหวัดมากขึ้น เพื่อจะเฝ้าระวังป้องกันและลดโอกาสเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส 

มทบ.32 ตรวจเยี่ยม-คุมเข้มจุดตรวจโควิด

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “จุดด่านตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19" ด่านตรวจยาเสพติดบ้านหนองเชียงราน อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นด่านจุดตรวจที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ที่มีผู้ผ่านเข้ามาในจังหวัดลำปาง ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มความเข้มข้นในการคัดกรองบุคคลที่เดินทางข้ามเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดตลอด 24 ชั่วโมง ทำการเรียกตรวจยานพาหนะทุกคัน และตรวจวัดไข้ผู้ขับขี่รวมถึงผู้โดยสารทุกคน พร้อมดำเนินการสอบสวนโรคกับผู้ที่มีอุณหภูมิในร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ทุกราย ทำการบันทึกประวัติ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อาชีพการทำงาน พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันย้อนหลังล่าสุด ทั้งสถานที่ที่เคยไป การคลุกคลีบุคคล การร่วมงานสังคม เหตุผลความจำเป็นในการเดินทาง และสถานที่จุดหมายปลายทางที่จะเดินทางไปถึง ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดซ้ำของโรคโควิด-19ในช่วงเวลานี้

มทบ.32 ตรวจเยี่ยม-คุมเข้มจุดตรวจโควิด

ข่าว/ภาพโดย ประทีป นันทะผาบ / ลำปาง

logoline