svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! ศาลออกหมายจับ ผกก.โจ้ พร้อมพวกข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! ศาลออกหมายจับ ผกก.โจ้ พร้อมพวกข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ล่าสุดคุมตัวผู้เกี่ยวข้องได้แล้วบางส่วน พร้อมค้นบ้านพัก “ผกก.โจ้” เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

ความคืบหน้าคดี ผกก.โจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ มีรายงานว่า พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ มีบันทึกข้อความด่วนที่สุด ถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เรื่อง ขอให้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน หลัง ผบ.ตร.มอบหมายให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ผกก.โจ้ ที่ถูกร้องเรียนว่าได้ทำร้ายร่างกายโดยการทรมาน นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกเงิน จำนวน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และอ้างเหตุว่าผู้ต้องหาเสพยาเกินขนาด เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลัง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ได้มีหนังสือ ลงวันที่ 24 ส.ค. 64 เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีอาญากับ ผกก.โจ้ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยมีรายละเอียดตามบันทุกประจำวัน ระบุพฤติการณ์ตามคลิปวีโอที่ปรากฎตามสื่อโซเชียลต่างๆ

การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็นข้าราชการตำรวจต้องหาว่ากระทำความผิดคดีอาญา และมีพฤติการณ์อันเป็นความร้ายแรง สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของ ตร. ถ้าคงอยู่ในหน้าที่ราชการต่อไป จะเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนพิจารณา หรือจะก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยขึ้น จึงเห็นควรมีคำสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ ผกก.โจ้ ออกจากราชการไว้ก่อน

พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์

โดยภายหลัง พล.ต.อ.วิสนุ มีบันทึกข้อความประกอบความเห็นดังกล่าวเสนอ ผบ.ตร.เมื่อคืนนี้ (24 ส.ค) ผบ.ตร. ได้มีหนังสือคำสั่งให้ ผกก.โจ้ ออกจากราชการไว้ก่อนทันที พร้อมสั่งการให้เร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดีท่ามกลางกระแสข่าวว่า ผกก.โจ้ ได้เดินทางหลบไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว 

อย่างไรก็ดีในช่วงเช้าวันนี้ (25 ส.ค.) พล.ต.อ.วิสนุ จะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อลงไปติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว เนื่องจากยังมีนายตำรวจที่เกี่ยวข้องอีกมากกว่า 10 นาย คาดว่าจะมีความชัดเจนทั้งคดีอาญาและวินัยในวันนี้

นอกจากนี้มีรายงานข่าวแจ้งอีกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาชุดสืบสวนของ ภ.6 ได้ควบคุมผู้ที่เกี่ยวข้องที่อาจจะหลบหนีได้แล้วบางส่วน 4 ราย โดยวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะเดินทางไปศาลจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อขออนุมัติหมายจับ ผกก.โจ้ พร้อมพวก เบื้องต้นรวม 7 ราย ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และขณะเดียวกันชุดติดตาม ผกก.โจ้ ได้ไปที่หมู่บ้านปัญญารามอินทรา คู้บอน คันนายาว เพื่อเข้าตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม

ล่าสุดมีรายงานว่าศาลจังหวัดนครสวรรค์ได้อนุมัติหมายจับดังกล่าว

logoline