svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครู"ฝ่ามืออรหันต์"ยอมรับผิดแล้ว-แม่ให้อภัย

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - ครูฝ่ามืออรหันต์ยอมรับผิด ลงโทษเกินกว่าเหตุ ขณะที่โรงเรียนสบเมยวิทยาคม สัญญาจะไม่มีเหตุการณ์ซ้ำรอยด้านผู้ปกครองเด็ก ยืนยันขอให้ทางร.ร.ทำบันทึก

นายชลธาร สมาธิ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสบเมยวิทยาคม  อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับมอบหมายจากนายสุทัศน์ เอี่ยมแสง ผู้อำนวยการโรงเรียนสบเมยวิทยาคม ร่วมกับนายสันติพงษ์ มูลฟอง ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาเครือข่ายเด็กและชุมชน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน รวมถึงนายกร (นามสมมุติ) ครูคู่กรณี และตัวแทนจากฝ่ายปกครองอำเภอสบเมย ที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย โดยได้มีการชี้แจงเหตุการณ์กรณีลงโทษลูกศิษย์ด้วยการใช้ฝ่ามือตีที่หลังอย่างแรง

ครู\"ฝ่ามืออรหันต์\"ยอมรับผิดแล้ว-แม่ให้อภัย

นายชลธาร สมาธิ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสบเมยวิทยาคม เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้มีการว่ากล่าวตักเตือนคุณครูที่ตีเด็กไปแล้ว โดยที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้เรียกนายกร (นามสมมุติ)ครูคู่กรณี มาพบกับผู้ปกครองเด็ก เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ขณะที่ครูคู่กรณี ยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ยอมรับตนเองทำเกินกว่าเหตุจริงประกอบครูอยู่โรงเรียนนี้มานานกว่า 10 ปี ไม่เคยมีประวัติที่เสียหาย มีหน้าที่ดูแลติดตามความเป็นอยู่ของเด็กหอพัก ทางโรงเรียนหวังว่าทางผู้ปกครองและนักเรียนจะให้โอกาสในความผิดพลาดกับคุณครูได้สอนและดูแลเด็กหอต่อไป โดยทางโรงเรียนให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดซ้ำขึ้นอีกในโรงเรียน ซึ่งการพูดคุยกันรอบแรกเป็นไปในทิศทางที่ดี ทางผู้ปกครองเด็กยืนยันที่จะขอให้ทางโรงเรียนทำบันทึก ซึ่งทางโรงเรียนจะดำเนินการจัดทำร่างบันทึกข้อความเพื่อให้เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

นางดา (นามสมมุติ) มารดาของ นายเอ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสบเมยวิทยาคม เปิดเผยว่า ลูกชายของตนถูกนายกร (นามสมมุติ) ครูประจำโรงเรียนสบเมยวิทยาคม ลงโทษด้วยการใช้ฝ่ามือตีที่หลังอย่างแรง จนทำให้เกิดบาดแผลรอยมือ ถือว่าเป็นการทำร้ายร่างกายเป็นการลงโทษอย่างรุนแรงจึงทำให้ผู้ปกครองเกิดความไม่พอใจต่อการกระทำที่เกิดขึ้น เนื่องจากเด็กหวาดกลัวและไม่อยากไปไปโรงเรียน ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่เด็กนักเรียนโดนทำร้าย จึงได้ให้ทางผู้ปกครองพาเด็กที่ถูกทำร้ายเดินทางไปที่โรงเรียนและขอพบกับผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้บริหาร 

ครู\"ฝ่ามืออรหันต์\"ยอมรับผิดแล้ว-แม่ให้อภัย

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนยอมรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้นและขอโทษ รับรองว่าจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ล่าสุดทางโรงเรียนได้ยอมที่จะทำบันทึกกับตนเพื่อที่จะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งตนพอใจและอภัยให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน และหวังว่า จะไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นอีกต่อไป

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 16.30 น.ขณะที่นักเรียนคนดังกล่าว กำลังเข้าแถวเพื่อทำกิจกรรมหลังเลิกเรียนตอนเย็นกับเพื่อน คุณครูผู้ก่อเหตุ ได้เดินมาถามว่ายังมีใครอยู่ที่หอไหมเจ้าตัวตอบไปว่ามี 1 คนซึ่งความจริงไม่ทราบว่ามีเพื่อนนักเรียนเหลือกี่คน พอครูเดินไปดูที่หอเห็นว่ายังมีเพื่อนนักเรียนอยู่อีก 4-5 คน จึงกลับมาที่แถว แล้วตบฝ่ามือบนหลังเด็กนักเรียนคนดังกล่าวอย่างแรงจนเป็นรอยแดงและได้รับบาดเจ็บที่รอยตบเป็นแผลอยู่หลายวันกว่าจะหาย

ครู\"ฝ่ามืออรหันต์\"ยอมรับผิดแล้ว-แม่ให้อภัย

ข่าว/ภาพโดย ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

logoline