svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจสืบสวนภาค4บุกค้นบ้าน ลุงพล ยึดโทรศัพท์ไปตรวจสอบ

20 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรภาค4 นำกำลังกว่า 20 นาย เข้าค้นบ้านนายไชย์พล วิภา หรือ ผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่ เพื่อหาหลักฐานเพิ่ม เติมแต่ยังไม่ระบุว่าค้นในคดีไหน เบื้องต้นยึดโทรศัพท์ไปตรวจสอบ

20 กรกฎาคม  2564  เวลา 06.30 น. ตำรวจสืบสวนภูธร ภาค4 นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่79บ้านกกกอก หมู่2  ต.กกตูม  อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งหมายค้นในครั้งนี้ได้นำไปอ่านให้นาย ไชย์พล วิภา หรือลุงพล ก่อนจะเข้าค้นภายในบ้านเพื่อเก็บหลักฐานต่างโดยระบุว่าหมายค้นนี้ได้ออกเป็นหมายศาลมุกดาหารที่ ค.141/64 ลงวันที่19 ก.ค.64  คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่ง ที่ตร.336/63หมายถึงผู้บังคับการตำรวจมุกดาหารมีเหตุสมควรให้ค้นบ้านลุงพล เพื่อพบและยึดสิ่งของซึ่งจะเป็นพยานหลักฐานประกอบการสอบสวนและไต่สวนมูลฟ้องเพื่อพิจารณาหรือซึ่งมีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยผิดกฎหมายหรือได้ใช้หรือตั้งใจจะใช้กระทำความผิดด้วยศาลเหตุสมควรนี้  

ตำรวจสืบสวนภาค4บุกค้นบ้าน ลุงพล ยึดโทรศัพท์ไปตรวจสอบ

จึงออกหมายค้นให้ พ.ต.ท.สุระบดิน พลทอง สวส.กองบังคับการตำรวจภูธรภาค4กับพวกมีอำนาจค้นตามที่บ้านเลขที่ดังกล่าวในวันที่20ก.ค.64 เวลา 06.00น.-16.00น.เมื่อได้สิ่งของที่ค้นแล้วให้ส่งหลักฐานดังกล่าวไปที่ สภ.กกตูมต่อไป ซึ่งการตรวจค้นในครั้งนี้ตำรวจได้เข้าไปเก็บสิ่งของหลายชิ้นโดยใช้เวลาประมาณ1ชั่วโมงในการตรวจค้น โดยมีนายไชย์พล พร้อมกับนายนิ่ม เงินนาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่2 บ้านกกอกกอก ติดตามดูการตรวจค้นในครั้งนี้ก่อนที่เจ้าที่ตำรวจจะเก็บหลังฐานที่เก็บได้มาที่ สภ.กกตูม โดยทางที่ไม่ได้มีการเปิดเผยถึงการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ว่าเกี่ยวกับคดีอะไร

ตำรวจสืบสวนภาค4บุกค้นบ้าน ลุงพล ยึดโทรศัพท์ไปตรวจสอบ
      

หลังจากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ทาง นายไชย์พล วิภาได้ให้สัมภาษณ์กับเหล่ายูทูบเบอร์ ว่าเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานเกี่ยวกับคดีตอนนี้ก็รู้สึกตกใจและกังวลใจเรื่องสิ่งของถ้าเกิดสิ่งของนั้นไม่ใช่ของผมเป็นของเอฟชีส่งมาให้เพราะไม่รู้ว่าภายในระยะ1ปีที่มีคนส่งมาให้ซึ่งตัวเองไม่รู้ว่ามีอะไรบ้างก็กังวลใจในเรื่องนี้  การมาตรวจค้นในครั้งนี้ก็มาตรวจเอาโทรศัพท์ซึ่งเป็นโทรศัพท์ใหม่ที่เราทำใช้งานที่ป้าแต๋นใช้งาน ตำรวจที่มาในครั้งนี้เป็นตำรวจที่มาจากภาค4ไม่ใช่ของ สภ.กกตูม

โดย - แสวง รูปดี                                                        
 

logoline