svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผลตรวจปาร์ตี้เกาะสมุยติดเชื้อโควิด 2 คน

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอเกาะสมุย เผยผลตรวจกลุ่มปาร์ตี้พบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 คน กักตัวเจ้าหน้าที่ชุดจักกุมเกือบ 20 นาย ขอกำลังทหาร-อส.เพิ่มจำนวน 60 นาย ปรับแผนการทำงานตรวจเข้มวิลล่าบนเกาะทั้งหมด ทำหนังสือแจ้งสถานทูตต่างชาติพบการกระทำผิดกฎหมายไทย

22 สิงหาคม 2564 หลังจากที่มีการจับกุมกลุ่มจัดปาร์ตี้วิลล่าหรู ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 24 คน แยกเป็นคนไทย 13 คน และต่างชาติ 11 คน เมื่อคืนวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่าผลจากการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งหมดพบมีผู้ติดเชื้อไวรัส-19 จำนวน 2 คน  เป็นต่างชาติ 1 คน คนไทย 1 คน ทำให้ที่เหลือทั้งหมดเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่จะต้องมีการกักตัว รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆที่เข้าร่วมการจับกุมเกือบ20 นายที่จะต้องมีการกักตัวด้วยเนื่องจากเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง

ผลตรวจปาร์ตี้เกาะสมุยติดเชื้อโควิด 2 คน
 

 “ตอนนี้ได้ทำหนังสือขอกำลังทหารจำนวน 24 นาย และกำลัง อส.ไปที่กระทรวงมหาดไทยจำนวน 36 นาย เพื่อมาเสริมกำลังเจ้าหน้าในพื้นที่หลังจากที่กำลังเกือบ20นายต้องถูกกักตัว”         

นายธีระพงศ์ กล่าวและว่า จากกรณีดังกล่าวทำให้ต้องมีการปรับแผน คือ1. เพิ่มความถี่ในการประสานกับอสม.กับเจ้าหน้าที่ด้านการข่าวในพื้นที่  โดยเฉพาะอสม.จะรู้พื้นที่ดี

ผลตรวจปาร์ตี้เกาะสมุยติดเชื้อโควิด 2 คน

          2.จะทำหนังสือแจ้งไปยังสถานฑูตทุกแห่งว่า เนื่องจากปรากฏมีข้อมูลชาวต่างชาติละเมิดกฎหมายไทย ขอให้ทางสถานฑูตแจ้งชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ที่เกาะสมุย

          และ3.แจ้งไปทางสมาคม-ชมชนต่างๆ รวมถึงเจ้าของวิลล่าต่างๆ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงที่จัดให้มีปาร์ตี้เกิดขึ้น ซึ่งหากฝ่าฝืนจะดำ-เนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาดทุกกรณี

  “วิลล่าหรูเกาะสมุยส่วนใหญ่เจ้าของจะเป็นชาวต่างชาติเกือบทั้งหมด บางแห่งจะมีห้องชั้นใต้ดินไว้เฉพาะ ซึ่งยากในการตรวจสอบ หากไม่มีสายข่าวที่แจ้งข้อมูลจากพื้นที่” นายอำเภอเกาะสมุย กล่าว

ผลตรวจปาร์ตี้เกาะสมุยติดเชื้อโควิด 2 คน

 

ข่าว...สมชาย  สามารถ

logoline