svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้งข้อหานทท.ต่างชาติปาร์ตี้บนเกาะสมุย ครอบครอง "โคเคน"

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - นายอำเภอเกาะสมุย นำกำลังบุกทลายแก๊งปาร์ตี้ ไม่สนโควิดภายในห้องใต้ดินวิลล่าหรู พบไทยและต่างชาติกำลังสนุกมั่วสุมส่งเสียงดังจำนวน 24 คน แจ้งข้อหาหนัก ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มั่วสุมก่อให้เกิดโรคระบาดและแยกแจ้งข้อหานทท.ต่างชาติครอบครองโคเคน

21 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.คืนวันที่ 20 สิงหาคม 2564 นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย นายจิรภัทร ชูจันทร์ ปลัดอำเภอเกาะสมุย พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริวมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด พ.ต.ต.วรรณชัย สุขแจ่ม สวป.สภ.บ่อผุด ร.ต.อ.อรุณ มูสิกิ้ม รอง สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี(เกาะสมุย) บูรณาการร่วมกับ กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย ฝ่ายปกครอง อส.อำเภอเกาะสมุย ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ได้ร่วมกันเปิดปฎิบัติการ นำกำลังบุกทลาย แก๊งปาร์ตี้ แอบจัดปาร์ตี้ มั่วสุม ภายในห้องใต้ดินของ แลมโบกีนี วิลล่า หมู่ 5 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ได้ยิงเสียงเพลงเปิดดังเล็ดลอดออกมา ภายในห้องใต้ดินที่เปิดเป็นที่จัดดงานปาร์ตี้ ที่ถูกตกแต่งด้วยแสงสีเสียง และมีเครื่องดื่มไว้บริการ พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาวต่างชาติ จำนวนมาก ที่นั่งรวมกลุ่มกัน พบว่าไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคระบาดแต่อย่างใด และ ยังมีการมั่วสุมอยู่ในสถานที่แออัด ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคระบาด

แจ้งข้อหานทท.ต่างชาติปาร์ตี้บนเกาะสมุย ครอบครอง "โคเคน"
 

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมนักปาร์ตี้ได้ทั้งหมด 24 คน แยกเป็นชาวต่างชาติจำนวน 11 คน และชาวไทยจำนวน 13 คน จากการตรวจค้นอย่างละเอียดผงะพบมีชาวต่างชาติสัญชาติฝรั่งเศส และ หญิงสาวชาวฟิลิปปินส์ มียาเสพติดประเภทโคเคน ซุกซ่อยอยู่ในกระเป๋าสตางค์และกระเป๋าถือ

แจ้งข้อหานทท.ต่างชาติปาร์ตี้บนเกาะสมุย ครอบครอง "โคเคน"

ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดพร้อมอุปกรณ์ เครื่องเสียง และของกลางทั้งหมด ใบเสร็จ จำนวน 1 เล่ม เมนู ราคาขายเครื่องดื่ม จำนวน 2 แผ่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (เบียร์,สุรา,ไวน์) จำนวน 89 ขวดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำการแยกสอบปากคำที่ สภ.บ่อผุด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ แจ้งข้อกล่าวหาว่า : ร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน (เกี่ยวกับโรคระบาด) ในลักษณะมั่วสุมก่อให้เกิดโรคระบาด ,ร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ ตามคำสั่งของ ผวจ.สุราษฎร์ธานี ที่ 5229/2564 ฉบับที่ 59”

แจ้งข้อหานทท.ต่างชาติปาร์ตี้บนเกาะสมุย ครอบครอง "โคเคน"
 

ขณะเดียวกัน ได้แยกการแจ้งข้อกล่าวหา กับ Mr.Righini Jean-Chales สัญชาติฝรั่งเศส และ Ms.Vanessa De Vera สัญชาติฟิลิปปิน ในข้อกล่าหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน)” .....ส่วน นายชายเดียว ฐิติชญานุวัฒน์ อายุ 30 ปี ตรวจสอบประวัติกระทำผิด พบว่ามีเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่129/2564 ลง 8 เม.ย.2564 กระทำผิดฐาน : ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แจ้งข้อหานทท.ต่างชาติปาร์ตี้บนเกาะสมุย ครอบครอง "โคเคน"

ภาพ/ข่าว...สมเกียรติ รักษามั่น / อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
 

logoline