svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จี้กสทช.-ผู้บริการอินเตอร์เน็ตคุมสัญญาณให้ดีรับใช้งานมากขึ้นจากพิษโควิด

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ" แนะกสทช.-ผู้บริการเครือข่าวอินเตอร์เน็ต ติดตามดูแลโครงข่ายสัญญาณให้ดี อย่าบกพร่อง เพื่อรองรับการใช้งานที่มากขึ้น จากพิษโควิด-19 ระบาด

14 มกราคม 2564 พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การสื่อสาร โทรคมนาคมและดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า หลังเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ จนเชื้อสามารถกระจายได้อย่างรวดเร็วเป็นวงกว้าง ซึ่งบางพื้นที่จะต้องมีมาตรการเข้มข้น ทั้งโรงเรียนที่ปิด ต้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ การทำงานที่จะต้องทำงานจากที่บ้าน หรือ work from home มากขึ้น

ทั้งนี้ แม้ว่าปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีต่างๆ ทั้งแอปพลิเคชันที่เป็นช่องทางการสื่อสาร หรืออุปกรณ์ อย่าง โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญสุด คือ เครือข่ายอินเทอร์เน็ต จะต้องมีความเสถียรและเข้าถึงได้ในทุกพื้นที่ และในฐานะที่เป็นกมธ.ดีอีเอส ได้รับทราบถึงปัญหาการใช้งานอิเทอร์เน็ตของประชาชน ดังนั้น ผู้บริการเครือข่ายมือถือ รวมถึงคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ในฐานะที่เป็นองค์กรกำกับดูแล จะต้องช่วยกันดูแลสัญญาณเครือข่ายอินเทอร์เน็ตให้ดีมีความสมบูรณ์อย่างสม่ำเสมอ

"ผู้ให้บริการต้องดูแลเครือข่ายให้ดี มีความสมบูรณ์ ไม่ให้เกิดความบกพร่องในการส่งสัญญาณ เพราะแน่นอนว่าในช่วงนี้ จะมีการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ และการทำงานในลักษณะ work from home ซึ่งในส่วนของเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและสัญญาณการสื่อสารนั้น ถือเป็นส่วนที่สำคัญมาก หากไม่เสถียร สัญญาณติดขัดจะเกิดผลเสียต่อทั้งการเรียนและการทำงาน ดังนั้น ผมจึงอยากให้ทุกเครือข่ายรักษามาตรฐานของสัญญาณ รวมถึงพัฒนาสัญญาณให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ให้ประชาชนผู้ใช้บริหารมีความสะดวกและใช้งานได้ต่อเนื่องแม้ว่าจะอยู่นอกเมืองหรือพื้นที่ห่างไกลก็ตาม" พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว

logoline