svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เที่ยวสตูลจองล่วงหน้า ไม่รับแบบ "วอล์คอิน"

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ประชุมกำหนดมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ ในยุคโควิด-19 ต้องจองล่วงหน้า ไม่รับนักท่องเที่ยวแบบ”วอล์คอิน”

1 ตุลาคม 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดสตูล มีการประชุมผ่านระบบ Zoom เพื่อหารือข้อกำหนดมาตรการ SOP (Standard Operation Procedure) เปิดรับการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสตูล ภายใต้การควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ควบคู่กับการส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชน
              เที่ยวสตูลจองล่วงหน้า ไม่รับแบบ "วอล์คอิน"

โดยช่วงแรกได้กำหนดเส้นทางการท่องเที่ยว 3 เส้นทาง คือ  เส้นทางที่ 1 เป็นเส้นทางท่องเที่ยวทางบกเชื่อมทางทะเล (ท่าอากาศยานหาดใหญ่,ตรัง +ปากบารา +เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล) และเส้นทางที่ 2 เป็นเส้นทางท่องเเที่ยวทางบก (หาดใหญ่-สตูล,  ตรัง-สตูล + ชุมชนท่องเที่ยววังสายทอง อ.ละงู จ.สตูล) และเส้นทางที่ 3 เป็นเส้นทางท่องเที่ยวทางทะเล (Phuket Sandbox + เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล) 

เที่ยวสตูลจองล่วงหน้า ไม่รับแบบ "วอล์คอิน"
             

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ในวันที่ 15 ต.ค.2564 จังหวัดสตูล พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งเป็นไปตามการกำหนดของรัฐบาลที่จัดให้จังหวัดสตูลอยู่ในแผนการเปิดการท่องเที่ยวระยะที่ 3 เพื่อรับนักท่องเที่ยวชาวไทย เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ดำรงชีวิตวิถีใหม่ได้อย่างปกติในรูปแบบ Universal Prevention ภายใต้แนวคิด "ท่องเที่ยววิถีใหม่ ชุมชนปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สตูล...เมืองแห่งความผาสุกที่ยั่งยืน"

เที่ยวสตูลจองล่วงหน้า ไม่รับแบบ "วอล์คอิน"
            

เบืัองต้นที่ประชุม ได้กำหนดให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในจังหวัดสตูล ต้องจองล่วงหน้า ไม่รับนักท่องเที่ยว Walk in ต้องเป็นผู้ที่รับวีคซีนแล้วครบโดสตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หากไม่ได้รับวัคซีน ต้องมีผลการตรวจหาเชื้อด้วย ATK หรือ RT-PCR โดยปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดสตูล ฉบับที่ 1727/2564 ลงวันที่ 3 ก.ย.2564 โดยเคร่งครัด และสถานประกอบการมีการจัดทำแผนเผชิญเหตุไว้รอบรับหากพบนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19

เที่ยวสตูลจองล่วงหน้า ไม่รับแบบ "วอล์คอิน"


ภาพ/ข่าว โดย:
ชิดชนก  พุดทอง จ.สตูล

logoline