svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชู 3 เมนูกาแฟผสมใบกระท่อมเปิดขาย 3 วันออเดอร์เพียบ

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - เจ้าของร้านกาแฟสตูลผุด 3 เมนูกาแฟผสมใบกระท่อมรสชาติดีดื่มแล้วสดชื่น เปิดขาย 3 วัน ลูกค้าสายเขียวเต็มร้าน

15 กันยายน 2564  ที่จ.สตูลมีร้านกาแฟแห่งหนึ่งที่เจ้าของหันมาแปรรูปใบกระท่อมผสมเครื่องดื่มกาแฟขายปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากโดยร้านกาแฟชื่อ ร้านมองแฟคอฟฟี่ สตูดิโอ ตั้งอยู่ที่ ม. 1 ต. ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล มี น.ส.กัญญารัตน์ โส๊ะประจิน อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน  กล่าวว่า  มีแนวคิดที่จะเปิดร้านกาแฟมานานแต่ยังไม่มีโอกาส กระทั่งได้จังหวะที่มีการปลดล็อคใบกระท่อมพอดี จึงตั้งใจไปเรียนการชงกาแฟเพื่อมาเปิดร้านพร้อมกับคิดค้นสูตรกาแฟผสมใบกระท่อมให้เป็นจุดขายใหม่

ชู 3 เมนูกาแฟผสมใบกระท่อมเปิดขาย 3 วันออเดอร์เพียบ

โดยจากการเปิดร้านขายกาแฟประมาณ 1 เดือนลูกค้าไม่มากนัก  แต่ทันทีที่นำเสนอเมนูกาแฟใบกระท่อมนี้ขายได้เพียง 3 วัน ลูกค้าเต็มร้านทุกวัน โดยส่วนใหญ่ลูกค้าที่มานั้นจะเป็นกลุ่มที่คุ้นเคยวิธีพื้นบ้านที่เคี้ยวใบท่อมอยู่แล้ว จึงทำให้ขายดี โดยเฉพาะ 3 เมนู หลักคือ เอสเฟรสโซ่ ใบกระท่อมเย็น ,น้ำผึ้งมะนาวใบกระท่อมร้อน และ เย็น ซึ่งทั้ง 3 เมนนูใบกระท่อมนี้ขายดีมาก โดยขายเพียงแก้วละ 70 บาท
ส่วนเมนูทั่วไปราคา 50 บาท 

ชู 3 เมนูกาแฟผสมใบกระท่อมเปิดขาย 3 วันออเดอร์เพียบ ชู 3 เมนูกาแฟผสมใบกระท่อมเปิดขาย 3 วันออเดอร์เพียบ

ชู 3 เมนูกาแฟผสมใบกระท่อมเปิดขาย 3 วันออเดอร์เพียบ

สำหรับใบกระท่อมที่ใช้นั้นส่วนใหญ่จะเป็นสายพันธุ์ก้านแดง เพราะสายพันธ์ุนี้เป็นที่นิยม ล่าสุดได้โพสรายละเอียดเครื่องดื่มลงเพจของร้าน ทำให้กลายเป็นที่รู้จักได้รวดเร็วขึ้น และมียอดสั่งเข้ามาเพิ่มขึ้นในแต่ละวันด้วย ส่วนรสชาตินั้นลูกค้าส่วนใหญ่บอกว่าอร่อยกลมกล่อม ดื่มแล้วสดชื่น

 

ภาพ/ข่าว โดย:
ชิดชนก  พุดทอง จ.สตูล

logoline