svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชิญชวน “เที่ยวทิพย์ อุทยานธรณีโลกสตูล”

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - เชิญร่วมมหกรรม “เที่ยวทิพย์ อุทยานธรณีโลกสตูล ปีปกติใหม่ 2564” วันที่ 23-24 กันยายน 2564 ใน 6 เส้นทางท่องเที่ยว เขื่อมุมภาพถ่ายจากสถานที่จริงกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

19 กันยายน 2564  นายณรงค์ ทุ่งปรือ ผู้อำนวยการอุทยานธรณีโลกสตูล  เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว”ว่าวันที่ 23-24 กันยายน 2564 ทางกรมทรัพยากรธรณี จัดมหกรรม “เที่ยวทิพย์ อุทยานธรณีโลกสตูล ปีปกติใหม่ 2564”

เชิญชวน “เที่ยวทิพย์ อุทยานธรณีโลกสตูล”

             “งานนี้เป็นงานที่ทางกรมทรัพยากรธรณีได้ตั้งงบประมาณไว้ สำหรับการจัดงาน”ไทยแลนด์จีโอพาร์คเน็ตเวิร์ค”หรือทีจีเอ็น ซึ่งจะมาจัดที่จังหวัดสตูล เป็นลักษณะงานเหมือนเฟสติวัล”

 แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทำให้การจัดงานในพื้นที่ไม่ได้ โดยมีกิจกรรมทั้งสิ้น 5 วัน มีการประชุมและเสวนา

             เมื่อไม่สามารถจัดงานแบบออนไซต์ได้ ทางกรมทรัพยากรธรณีก็เลยจัดแบบออนไลน์ และกำหนดจัดแค่ 2 วันเท่านั้นคือวันที่ 23-24 กันยายน 2564

เชิญชวน “เที่ยวทิพย์ อุทยานธรณีโลกสตูล”
 

 “ก็จะกิจกรรมประกอบด้วย ประชุม เสวนา โดยมีจังหวัดอื่นเข้าร่วมด้วย เช่น โคราชจีโอพาร์ค, อุบลจีโอพาร์ค, ขอนแก่นจีโอพาร์ค, เพชรบูรณ์จีโอพาร์ค เป็นต้น”

              และที่สำคัญมีกิจกรรม”เที่ยวทิพย์อุทยานธรณีโลกสตูล” ซึ่งมีการถ่ายทำจากสถานที่จริงไปเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งสิ้น 6 เส้นทาง เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าไปดูได้ว่าสถานที่ใน 6 เส้นทางนั้นเป็นอย่างไร

              โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ผ่านระบบซูม โดยให้มีการลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ด ซึ่งมีการประชาสัมพันธ์ออกไปแล้ว  

เชิญชวน “เที่ยวทิพย์ อุทยานธรณีโลกสตูล”

             นายณรงค์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรม”เที่ยวทิพย์อุทยานธรณีโลกสตูล”ครั้งนี้ จะมีสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าร่วมท่องเที่ยวแบบเสมือนจริงได้มากกว่าการเดินทางมาเที่ยวยังสถานที่จริง

            เพราะจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวก็ไม่สามารถไปได้ทุกพื้นที่ เนื่องจากบางพื้นที่เราก็ยังปิดให้บริการอยู่    

เชิญชวน “เที่ยวทิพย์ อุทยานธรณีโลกสตูล”         
 

 “การเที่ยวทิพย์เหมือนกับการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเดินทางมาท่องเที่ยวให้เห็นสถานที่จริงก่อนล่วงหน้า ทำให้นักท่องเที่ยวยากมามากขึ้น”

เชิญชวน “เที่ยวทิพย์ อุทยานธรณีโลกสตูล”

           เนื่องจากว่าการถ่ายทำสถานที่จริงนั้นได้มีการถ่ายทำในมุมที่นักท่องเที่ยวไม่สามารถเห็นได้แม้จะมาเที่ยวยังสถานที่จริง เช่นภาพมุมสูงที่เห็นสถานที่แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

          “เมื่อนักท่องเที่ยวได้เห็นสถานที่จริงในมุมที่ตื่นตาตื่นใจจะเพิ่มความอยากให้นักท่องเที่ยวอยากจะมาเห็นสถานที่จริง หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง”  ผู้อำนวยการอุทยานธรณีโลกสตูล กล่าว

เชิญชวน “เที่ยวทิพย์ อุทยานธรณีโลกสตูล”

ข่าว โดย :
สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline