svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวจ.สตูลยืนยัน 15 ต.ค.พร้อมเปิดฤดูท่องเที่ยว

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ยืนยันความพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 ตุลาคม 2564 พาสื่อมวลชนำร่องเส้นทางท่องเที่ยวสำคัญ ย้ำต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด

     30 กัยายน 2564 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เปิดเผย“ผู้สื่อข่าว”ว่า จ.สตูล มีความพร้อมในการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางทะเลในวันที่ 15 ตุลาคม 2564 โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางทะเล มีความพร้อมเป็นอย่างมาก มีธรรมชาติที่สวยงาม กลับคืนมาอย่างเห็นได้ชัด

ผวจ.สตูลยืนยัน 15 ต.ค.พร้อมเปิดฤดูท่องเที่ยว      โดยตนเองได้นำทีมกว่า 40 ชีวิต นำร่องในการท่องเที่ยว โดยได้นำพี่น้องสื่อมวลชน ในพื้นที่ จ.สตูล และพื้นที่ใกล้เคียง นำเที่ยว โดยเริ่มตั้งแต่การเดินทางไปเที่ยวยังบ้านตันหยงโป เพื่อลงเรือไปสันหลังมังการและต่อด้วย นั่งเรือไปยัง หาดหินล้านปี ณ หาดหินเหล็กไฟ ซึ่งเป็นเกาะที่มีแร่เหล็ก ที่เกิดขึ้นในหินธรรมชาติ และมีอายุนับล้านปี ด้วยกระแสคลื่นที่ซัดสาดกัดเซาะหินจนแตกและกลายเป็นแร่เหล็กธรรมชาติออกมาและจบทริปด้วย การนั่งเรือ เพื่อไปชม อ่าวตะโล๊ะวาว ซึ่งอยู่ในพื้นที่อุทยานฯตะรุเตา ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่น่าศึกษาซึ่งแต่เดิมเป็นสถานที่กักกันนักโทษ กว่า 700 คน โดยการท่องเที่ยวในครั้งนี้ ใช้ระยะเวลา เพียง 1 วัน หรือ one Day Trip

ผวจ.สตูลยืนยัน 15 ต.ค.พร้อมเปิดฤดูท่องเที่ยว

ผวจ.สตูลยืนยัน 15 ต.ค.พร้อมเปิดฤดูท่องเที่ยว      ซึ่งสามารถที่จะ เปิดเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวอีกเส้นทางหนึ่งที่     จะเสนอให้ ทางบริษัทนำเที่ยวต่างๆ ได้นำไปเสนอ ขายโปรแกรมทัวร์ให้ แก่นักท่องเที่ยว และเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่นักท่องเที่ยว ที่มาสตูล ได้ เพียง 1 วัน เท่านั้น ก็ คาดว่า เส้นทางนี้ คงเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต้อง มา

ผวจ.สตูลยืนยัน 15 ต.ค.พร้อมเปิดฤดูท่องเที่ยว

ผวจ.สตูลยืนยัน 15 ต.ค.พร้อมเปิดฤดูท่องเที่ยว      ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า การเตรียมการเปิดการท่องเที่ยวในวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ทุกพื้นที่ ทุกองค์การ หรือ หน่วยงานต่างๆ พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน จ.สตูล แต่การมาเยือนสตูล นั้นจะต้องอยู่ภายใต้ การป้องกันโควิด 19 อย่างเข้มงวด เพื่อให้การท่องเที่ยว เที่ยวได้อย่างปลอดภัย ทั้งนักท่องเที่ยว และพี่น้องประชาชนคนสตูล

ผวจ.สตูลยืนยัน 15 ต.ค.พร้อมเปิดฤดูท่องเที่ยว

ผวจ.สตูลยืนยัน 15 ต.ค.พร้อมเปิดฤดูท่องเที่ยว ภาพ / ข่าว โดย : 
ชิดชนก พุดทอง จ.สตูล

logoline