svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สีสันเลือกตั้งอินโดนีเซียในวันวาเลนไทน์

14 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวอินโดนีเซียฝ่าอุปสรรคใช้สิทธิลงคะแนนในการเลือกตั้งในวันเดียวครั้งใหญ่ที่สุดของโลก ท่ามกลางฝนตกน้ำท่วม ไปจนถึงบรรยากาศแห่งความรักในวันวาเลน์ไทน์

สีสันเลือกตั้งอินโดนีเซียในวันวาเลนไทน์ พายุฟ้าคะนองและน้ำท่วม ได้กลายเป็นอุปสรรคในการเลือกตั้งของอินโดนีเซีย โดยเฉพาะในกรุงจาการ์ตาที่เป็นเมืองหลวง มีคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นผู้คนเดินฝ่าน้ำท่วมถึงเข่าไปตามถนนและหน่วยเลือกตั้ง มีการขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งไปยังพื้นที่ปลอดภัย รถพยาบาลและรถมอเตอร์ไซค์หลายคัน จมอยู่ในน้ำบางส่วน  สีสันเลือกตั้งอินโดนีเซียในวันวาเลนไทน์

สีสันเลือกตั้งอินโดนีเซียในวันวาเลนไทน์ และในโอกาสที่การเลือกตั้งตรงกับวันวาเลนไทน์ หน่วยเลือกตั้งตันจุงซารี ในเมืองเดนปาซาร์ บนเกาะบาหลี ได้สร้างบรรยากาศวันแห่งความรักที่หน่วยเลือกตั้ง ด้วยการติดลูกโป่งสีชมพูและหัวใจสีแดง ส่วนเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยก็แต่งตัวด้วยชุดสีชมพู รวมทั้งแจกช็อกโกแลตให้ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 100 คนแรก ผู้ไปใช้สิทธิ์คนหนึ่ง บอกว่า วันนี้เป็นวันที่จะแสดงความรักต่อครอบครัวและรัฐบาลที่เขาลงคะแนนให้ ส่วนคนได้รับช็อกโกแลต บอกว่า การโหวตเป็นการแสดงความรักต่อผู้สมัครด้วย นอกจากนี้หน่วยเลือกตั้งบางแห่งในจังหวัดอื่น ๆ ก็มีการประดับดอกไม้ในบริเวณคูหาเลือกตั้งด้วย  สีสันเลือกตั้งอินโดนีเซียในวันวาเลนไทน์

วัยรุ่นที่เป็นตัวแปรสำคัญในการเลือกตั้งครั้งทำสัญลักษณ์ ที่บ่งบอกว่า การเลือกตั้งวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 คือ วันเปลี่ยนแปลงของชาวอินโดนีเซีย

การเลือกตั้งในต่างแดนก็คึกคักไม่แพ้กัน ชาวอินโดนีเซียที่ทำงานที่สิงคโปร์ ส่วนใหญ่เป็นผู้ช่วยแม่บ้าน พากันออกไปใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก แสดงให้เห็นว่า ชาวอินโดนีเซียที่ไปทำงานในประเทศเพื่อนมีจำนวนมากมายขนาดไหน

กองกำลังด้านความมั่นคงของอินโดนีเซีย “ทีเอ็นไอ-ปอลรี” (TNI-Polri) ได้ทำหน้าที่ติดตามและรักษาความปลอดภัยทุกขั้นตอนของการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการกระจายหีบบัตรเลือกตั้งไปให้ทั่วถึงทุกซอกทุกมุมของเขตเลือกตั้งอย่างปลอดภัย สีสันเลือกตั้งอินโดนีเซียในวันวาเลนไทน์

logoline