svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กอังกฤษหายตัว 6 ปี กลับถึงบ้านเกิด หลังมีคนเจอในฝรั่งเศส

17 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กชายชาวอังกฤษ ที่หายตัวไปขณะอายุ 11 ปีระหว่างท่องเที่ยวในสเปนพร้อมกับครอบครัว ได้รับการช่วยเหลือกลับถึงอังกฤษอย่างปลอดภัยแล้ว หลังมีผู้พบตัวเขาบนถนนสายหนึ่งในฝรั่งเศส

อเล็กซ์ แบตตี ไปพักผ่อนที่เมืองมาลากา ของสเปน พร้อมกับแม่และตาในปี 2560 และไม่ได้เดินทางกลับบ้านนับจากวันนั้น จนกระทั่งเขาอายุ 17 ปีในเวลานี้ และถูกพบตัวใกล้เมืองตูลูสของฝรั่งเศสช่วงเช้ามืดวันพุธ (13 ธันวาคม 2566)

ล่าสุดตำรวจเขตเกรทเทอร์ แมนเชสเตอร์ ของอังกฤษ แถลงในคืนวันเสาร์ (16 ธันวาคม) ว่า อเล็กซ์เดินทางกลับถึงอังกฤษอย่างปลอดภัยแล้ว หลังจากสมาชิกในครอบครัว และตำรวจเขตเกรทเทอร์ แมนเชสเตอร์เดินทางไปรับเขาที่สนามบินในตูลูส หลังจากนี้ตำรวจจะตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นในช่วงที่เขาหายตัวไป และจะพิจารณาว่า จะมีการสอบสวนทางอาญาด้วยหรือไม่   เด็กอังกฤษหายตัว 6 ปี กลับถึงบ้านเกิด หลังมีคนเจอในฝรั่งเศส

อเล็กซ์จะเดินทางไปอยู่กับซูซาน คารัวนา ยายของเขาที่อาศัยในเมืองโอลด์แฮม เขตเกรทเทอร์แมนเชสเตอร์ และเป็นผู้ปกครองตามกฎหมายของเขา

ขณะที่รอยเตอร์ รายงานอ้างรองอัยการของเมืองตูลูสในฝรั่งเศสว่า ตาของอเล็กซ์เสียชีวิตเมื่อเกือบ 6 เดือนที่แล้ว และปัจจุบันแม่ของเขาซึ่งไม่ได้มีสถานะเป็นผู้ปกครองตามกฎหมาย อาจอาศัยอยู่ในฟินแลนด์

เด็กอังกฤษหายตัว 6 ปี กลับถึงบ้านเกิด หลังมีคนเจอในฝรั่งเศส นอกจากนี้สื่ออังกฤษ รายงานว่า โชคชะตาของอเล็กซ์เปลี่ยนไปเมื่อฟาเบียน แอคซิดินี นักศึกษาชาวฝรั่งเศส ที่หารายได้จากการส่งยาให้กับร้านขายยา พบวัยรุ่นรายนี้บนถนนสายหนึ่งในแถบภูเขาใกล้เมืองตูลูส และเขาให้เด็กหนุ่มยืมโทรศัพท์และใช้เฟซบุ๊กของเขาเพื่อติดต่อหายาย รวมทั้งให้ขึ้นรถยนต์ไปด้วย และหลังจากเขาไปส่งสินค้าเสร็จ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

แอคซิดินี เปิดเผยว่า อเล็กซ์เล่าให้ฟังว่า แม่ลักพาตัวเขาขณะอยู่ในโมร็อกโกเมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็ไปสเปน และเขาอาศัยอยู่ในฝรั่งเศสในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

เขาบอกด้วยว่า เป็นเรื่องเหลือเชื่อ ไม่เคยคิดว่าขณะออกไปทำงานช่วงเที่ยงคืน จะเจอใครคนหนึ่งข้างถนนที่หายตัวไปนาน 5 ปี และเขาหวังว่า เมื่ออเล็กซ์กลับถึงอังกฤษแล้ว จะติดต่อกลับมาเพื่อบอกเล่าว่าเป็นอย่างไร และหวังให้เขามีความสุข

logoline