svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อิสราเอลยอมรับพลั้งมือสังหารตัวประกัน

16 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพอิสราเอลยอมรับว่าพลั้งมือสังหารตัวประกันชาวอิสราเอลไปถึง 3 คน โดยไม่ได้ตั้งใจ ในระหว่างปฎบัติการภาคพื้นที่ดินในฉนวนกาซา

พลเรือตรีเเดเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันประเทศของอิสราเอล (IDF) แถลงเมื่อวันศุกร์ (15 ธันวาคม 2566) ว่า พบตัวประกันชาวอิสราเอล 3 คน แต่เกิดความผิดพลาดในการระบุตัวคนกลุ่มนี้ว่าเป็น "ภัยคุกคาม" และยังไม่มีความชัดเจนว่าตัวประกันทั้ง 3 หลบหนีจากการถูกควบคุมตัวหรือถูกทิ้งไว้กันแน่ และ IDF ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับจะเร่งสอบสวนเรื่องนี้

อิสราเอลยอมรับพลั้งมือสังหารตัวประกัน

การเสียชีวิตของตัวประกันอิสราเอลเกิดขึ้นในกาซา ซิตี ที่ทหารอิสราเอลปะทะกับกลุ่มติดอาวุธฮามาสอย่างดุเดือดในช่วงไม่กี่วันมานี้ และเกิดขึ้นในขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐฯ ระบุว่า กำลังหารือกับอิสราเอลเกี่ยวกับกรอบเวลา ในการลดความรุนแรงของปฏิบัติการสู้รบในสงครามกับกลุ่มติดอาวุธฮามาส แม้จะเห็นพ้องกันว่าการต่อสู้อาจดำเนินไปอีกหลายเดือน

อิสราเอลยอมรับพลั้งมือสังหารตัวประกัน

ในปฏิบัติการล่าสุดของ IDF กลุ่มติดอาวุธของฮามาสมากกว่า 70 คน ได้ยอมจำนนและขนอาวุธออกมาจากโรงพยาบาลคามาล อัดวาน ในกาซา ก่อนที่พวกเขาจะถูกส่งตัวไปให้พนักงานสอบสวนภาคสนามเพื่อสอบปากคำต่อไป 

ภาพ : Israel Defense Forces

IDF ยังพบแผนโจมตีของกลุ่มติดอาวุธ ที่เชื่อมต่อตุ๊กตากับลำโพงที่เปิดเป็นเสียงเด็กร้องไห้ แล้วนำไปวางไว้ในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยวัตถุระเบิด นอกจากนี้ยังพบว่าตุ๊กตาและกระเป๋าเป้สำหรับเด็กถูกวางไว้ใกล้กับปล่องอุโมงค์ ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายอุโมงค์ขนาดใหญ่ที่ทอดยาวไปตามพื้นที่อยู่อาศัยของพลเรือน โรงเรียน และโรงพยาบาลด้วย

logoline