svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนร้ายขับรถไล่ชน-ไล่แทงคนในเกาหลีใต้ บาดเจ็บ 13 คน

03 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้บาดเจ็บ 13 รายจากเหตุสะเทือนขวัญที่ชายคนหนึ่งขับรถยนต์ไล่ชนคนบนทางเท้า ก่อนบุกไปไล่แทงคนที่ห้างสรรพสินค้าในเมืองซองนัม ใกล้กรุงโซลของเกาหลีใต้

คนร้ายขับรถไล่ชน-ไล่แทงคนในเกาหลีใต้ บาดเจ็บ 13 คน ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยวัย 20 ปีเศษรายหนึ่งได้ภายในเวลาเพียง 10 นาที หลังจากได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินเมื่อเวลาราว 17.55 น. ของวันพฤหัสบดี (3 สิงหาคม 2566) ตามเวลาท้องถิ่นว่า ชายคนหนึ่งอาละวาดไล่แทงคนที่ห้างสรรพสินค้าติดกับสถานีรถไฟใต้ดินโซฮยอน ในเมืองซองนัม ทางตอนใต้ของกรุงโซล

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า มีผู้บาดเจ็บจากการถูกแทง 7  คน และอีก 4 คนถูกผู้ต้องสงสัยขับรถยนต์ไล่ชนบนทางเท้า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัย 23 ปี มีนามสกุลว่า ชอย  และแหล่งข่าว บอกว่า เขาเป็นพนักงานเดลิเวอรี คนร้ายขับรถไล่ชน-ไล่แทงคนในเกาหลีใต้ บาดเจ็บ 13 คน

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ต้องสัยสวมชุดสีดำและสวมแว่นตาดำ และแกว่งมีดยาว 50-60 เซนติเมตรไปมา เขาเข้าไปในห้างสรรพสินค้าหลังรถยนต์จอดนิ่ง ขณะที่บางคน บอกว่า มีผู้ก่อเหตุมากกว่า 1 คน แต่ตำรวจสรุปว่า คนร้ายไม่มีผู้ร่วมก่อเหตุ และเขายังคงไม่ยอมให้การใด ๆ รวมถึง เหตุจูงใจในการลงมือ  คนร้ายขับรถไล่ชน-ไล่แทงคนในเกาหลีใต้ บาดเจ็บ 13 คน

ก่อนหน้านี้ในวันที่ 21 กรกฎาคม ชายวัย 33 ปีเพิ่งก่อเหตุแทงคนแปลกหน้าวัย 20 ปีเศษเสียชีวิตใกล้สถานีรถไฟซิลิมในกรุงโซล และแทงชายอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บในซอยใกล้เคียง เขาถูกจับกุมในอีก 2 วันต่อมาในข้อหาฆาตกรรมและพยายามฆาตกรรม

logoline