svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปักกิ่งเร่งกู้ภัย-บรรเทาทุกข์ หลังฝนตกหนักสุดใน 140 ปี

02 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการกรุงปักกิ่งของจีนเร่งปฏิบัติการกู้ภัยและบรรเทาทุกข์ รวมถึงซ่อมแซมโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหาย หลังพายุไต้ฝุ่น “ทกซูรี” ทำให้ฝนตกหนักต่อเนื่อง 5 วัน วัดปริมาณฝนได้มากที่สุดในรอบ 140 ปี

ปักกิ่งเร่งกู้ภัย-บรรเทาทุกข์ หลังฝนตกหนักสุดใน 140 ปี สำนักงานอุตุนิยมวิทยาปักกิ่ง เปิดเผยว่า วัดปริมาณฝนตกสะสมได้ 744.8 มิลลิเมตรที่อ่างเก็บน้ำหวังเจียหยวน ในเขตฉางผิง ระหว่างคืนวันเสาร์ถึงเช้าวันพุธ (26 กรกฎาคม-2 สิงหาคม) ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดนับจากปี 2434

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น “ทกซูรี” กำลังสร้างความเสียหายในหลายมณฑลทางภาคเหนือ รวมถึงกรุงปักกิ่ง หลังจากพายุพัดขึ้นฝั่งครั้งแรกที่มณฑลฝูเจี้ยนในภาคใต้เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 

พื้นที่ประสบภัยในกรุงปักกิ่งที่มีน้ำท่วมสูงทำให้ประชาชนกำลังขาดแคลนอาหารและสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าไปแจกจ่ายสิ่งของ ซึ่งรวมถึง อาหาร น้ำและยาในหลายพื้นที่ รวมถึง เขตฉางผิง, เขตฟางซาน และเขตเหมินโถวโกว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานตลอดทั้งวันเพื่ออพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัย  ปักกิ่งเร่งกู้ภัย-บรรเทาทุกข์ หลังฝนตกหนักสุดใน 140 ปี

ปักกิ่งเร่งกู้ภัย-บรรเทาทุกข์ หลังฝนตกหนักสุดใน 140 ปี นอกจากนี้ทหารจีนยังสามารถเคลียร์เศษซากความเสียหายหายที่กีดขวางถนนสายหนึ่งในเขตเหมินโถวโกว และคนงานเร่งระบายน้ำท่วม ซ่อมแซมระบบประปาและไฟฟ้าในเขตฟางซาน ที่ได้รับความเสียหายหลังฝนตกหนัก

ส่วนสนามบินปักกิ่ง ต้าซิง สนามบินแห่งใหม่ของปักกิ่ง สามารถกลับมาให้บริการได้แล้วในวันพุธ หลังจากน้ำท่วมลานบิน ทำให้เที่ยวบินถูกยกเลิก ล่าช้า หรือ เปลี่ยนเส้นทาง  ปักกิ่งเร่งกู้ภัย-บรรเทาทุกข์ หลังฝนตกหนักสุดใน 140 ปี

ปักกิ่งเร่งกู้ภัย-บรรเทาทุกข์ หลังฝนตกหนักสุดใน 140 ปี ขณะที่ทางการปักกิ่งยกเลิกระดับเตือนภัยฝนตกหนักระดับสีแดงที่เป็นระดับสูงสุดในเช้าวันพุธแล้ว เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำสายสำคัญลดลงต่ำกว่าระดับเสี่ยงอันตรายแล้ว หลังจากเริ่มยกระดับเตือนภัยเป็นสีแดงตั้งแต่วันจันทร์

นอกจากนี้ในบางพื้นที่ที่น้ำท่วมลดลงแล้ว ประชาชนเริ่มเก็บกวาดดินโคลนและเศษซากความเสียหาย และชาวบ้านบางส่วนพากันยืนดูบนสะพานแห่งหนึ่งเมื่อเห็นสภาพขยะกองมหึมาลอยตามกระแสน้ำในแม่น้ำที่เอ่อล้นท่วมพื้นที่ใกล้เคียง ที่ทำให้เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงจมอยู่ใต้น้ำ  ปักกิ่งเร่งกู้ภัย-บรรเทาทุกข์ หลังฝนตกหนักสุดใน 140 ปี

logoline